Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tổng Quan Về Thu Nhập Từ Việc Làm Thêm Khi Du Học Nhật Bản

Các bạn du học sinh khi đến du học tại Nhật Bản, ngoài việc cố gắng hết sức để học tập thật giỏi thì các bạn còn mong muốn có được một công việc làm thêm. Một phần là tự trang trải chi phí sinh hoạt của mình, một phần vừa muốn học hỏi thêm những kinh nghiệm thực tế trong công việc và cách sống của người Nhật. Vậy các bạn đã biết được mức tiền lương của mình chưa ? Và thu nhập hàng tháng từ công việc làm thêm khi đi du học Nhật

Thu nhập thực tế của du học sinh tại Nhật 

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản thì phải sau 3 tháng nhập cảnh thì các bạn du học sinh mới được bắt đầu đi làm thêm. Có thể các bạn đang thắc mắc một điều là sao phải lâu như vậy mới được đi làm thêm, không phải ngẫu nhiên mà họ lại đưa ra những quy định như vậy đối với các bạn. 
Khoản thời gian đó là lúc chính phủ Nhật muốn bạn có thể quen với môi trường, thời tiết, cách sống, cách làm việc, quen với việc học và thời gian biểu của một ngày… Để các bạn ổn định việc học tập, sinh hoạt và có thể hòa nhập với một môi trường hoàn toàn mới. Nhưng trên thực tế tùy theo trình độ tiếng Nhật và kinh nghiệm làm việc mà các bạn có thể đi làm sớm hơn.

Du học sinh làm thêm tại nhật Bản
Du học sinh làm thêm tại nhật bản
Theo quy định của Nhật thì bạn có thể làm thêm 4 giờ/ngày, và ngày thứ bảy và chủ nhật các bạn được nghỉ học nên các bạn có thể đi làm cả ngày khoảng 8giờ/ngày. Với mức lương đi làm thêm của các bạn từ 800 - 1000 yên/giờ, tùy theo khả năng của bạn và tính chất của công việc đang làm. Tính tổng quát mức lương trung bình trong 1 tuần và 1 tháng của bạn là:
  • 1 tuần:   28 giờ x 900 (yên/giờ) = 25.200 yên
  • 1 tháng: 25.200 yên x 4 (tuần) = 100.800 yên 
Như vậy, với số tiền này có thể giúp bạn trang trải cuộc sống hàng ngày và học phí học tập.
Khi du học Nhật Bản được 1 – 2 tháng, lúc này các bạn cần bố trí thời gian phù hợp với việc học của mình để tìm việc làm thêm. Tùy vào khả năng của mỗi người mà mỗi bạn sẽ chọn làm những công việc khác nhau, có bạn làm thêm 1 đến 2 việc trong cùng một lúc. Tuy nhiên chúng tôi cần nhấn mạnh rằng đừng vì công việc kiếm được thu nhập mà quên đi học hành. Không nên làm thêm quá mức so với quy định làm thêm 28 tiếng một tuần của chính phủ Nhật. Bởi vì nếu vi phạm luật lao động các bạn rất có khả năng sẽ bị trục xuất về nước.

Thu nhập từ việc làm thêm của du học sinh là không hề nhỏ
Du học sinh có thể làm thêm 24 tiếng/tuần
Ở Nhật họ rất trọng chữ tín, nếu bạn năng động giao tiếp tốt và có được các mối quan hệ tốt từ phía nhà trường, người dân xung quanh khu vực bạn sống và được họ giới thiệu công việc làm thêm, thì đây là một điều vô cùng thuận lợi mà bạn cần biết. Lời khuyên cho các bạn là khi mới đi làm thêm bạn nên chăm chỉ đi làm vào các ngày cuối tuần hoặc lễ tết. Vì những ngày này bạn có nhiều thời gian để làm được nhiều hơn và lương cũng cao hơn so với ngày thường.

Điều quan trọng mà chúng tôi luôn nhắc nhở các bạn khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm là nên cố gắng và nỗ lực hết mình, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ. Để tìm được việc làm thêm có lương cao đủ cho việc chi trả chi phí ăn học, thậm chí có một số dư kha khá để gửi về phụ giúp gia đình thì các bạn cần phải siêng năng học tiếng Nhật thật tốt ngay từ khi còn ở Việt Nam. Đây chính là bí quyết để các bạn có thể kiếm bội tiền khi đi du học Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét