Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Du Học Nhật Bản Với Ngành Xây Dựng, Tại Sao Không?

Du học Nhật Bản với ngành xây dựng, trải qua quá trình học tập nghiêm túc, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có bằng cấp tại Nhật, chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ở lại làm việc lương cao hơn bất cứ ai...

Ngành xây dựng tại Nhật đang cần nguồn nhân lực với số lượng lớn do đó đã thu hút được nhiều sinh viên quốc tế đến học tập. Tuy nhiên, lại có nhiều bạn sinh viên không biết đến cơ hội tiềm năng của ngành này.

 Hiện nay ngành xây dựng đang trong tình trạng khát nhân lực.

Ngành học với rất nhiều ưu điểm có thể ở lại Nhật làm việc hoặc quay về Việt Nam lập nghiệp

Một sự thật đang diễn ra tại Nhật là vấn đề già hóa dân số, đã khiến cho đất nước này thiếu nguồn nhân lực trầm trọng nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Du học Nhật Bản ngành xây dựng, các bạn sẽ được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên hàng đầu tại Nhật.

Nếu bạn muốn quay về Việt Nam, bạn có thể làm việc tại các công ty Nhật chuyên về xây dựng hay các công ty Việt Nam. Bạn là những người có năng lực nên không sợ thất nghiệp.

Lộ trình du học Nhật Bản ngành xây dựng

Du học Nhật mang lại những cơ hội là bước ngoặt thay đổi cuộc đời bạn. Đây là nơi bạn có thể trau dồi kỹ năng, mở rộng tư duy, tầm nhìn chiến lược, lĩnh hội kiến thức và văn hóa Nhật Bản sẽ cho bạn những thay đổi tích cực để bạn thành công trong cuộc sống. Quy trình các bước diễn ra như sau:
  • Bạn đăng ký học tiếng Nhật tại Việt Nam để đạt đủ điều kiện đi du học Nhật.
  • Đăng ký và phỏng vấn trường Nhật ngữ để học tiếng Nhật tại Nhật Bản trong vòng 1 đến 2 năm.
  • Nộp hồ sơ du học lên Cục xuất nhập cảnh để xin visa lưu trú học dự bị tiếng Nhật.
  • Sau khi đạt tư cách lưu trú chương trình Nhật ngữ, bạn sẽ sang Nhật học thêm 1 năm tiếng Nhật để đạt trình độ tối thiểu trước khi đăng kí chuyên ngành xây dựng
  • Học chuyên ngành xây dựng: thường thì nhiều trường chỉ xét hồ sơ đối với học viên quốc tế, một số trường kèm theo thi một số môn cơ bản.
Sau khi trúng tuyển vào trường chuyên môn ngành xây dựng thì các bạn có thể học các ngành chuyên sâu như: môi trường xây dựng, kinh tế xây dựng, vật liệu xây dựng, cơ khí xây dựng, xây dựng cầu đường, thiết kế và thi công nội thất...Thời gian du học khoảng 4 đến 5 năm.
Sau khi học xong sinh viên có thể lựa chọn ở lại làm việc tại Nhật.

Một số trường dạy chuyên ngành xây dựng tại Nhật 


  • Đại học Kỹ thuật Nagaoka: là một trường công lập được thành lập vào năm 1976. Trường đào tạo chủ yếu là các ngành kỹ thuật và được đánh giá là một trường đại học đi đầu trong đổi mới và sáng tạo tại xứ sở hoa anh đào.
  • Đại học Tokyo: là trường đại học công lập quốc gia đầu tiên tại Nhật được thành lập vào năm 1887. Trường đã đào tạo được rất nhiều nhân tài cho đất nước.
  • Đại học Kyoto: được thành lập vào năm 1897, là trường đại học danh tiếng xếp thứ 2 tại Nhật Bản.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét