Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Việc Làm Thêm Cho Các Du Học Sinh Nhật Bản

Một trong những vấn đề lớn khiến bất cứ lưu học sinh ở Nhật Bản nào cũng dành sự quan tâm và tìm hiểu rõ ràng đó là việc làm thêm cho các du học sinh Nhật Bản.
Đối với những bạn với tài chính gia đình khá giả có điều kiện thì không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này. Nhưng còn với những bạn “con nhà nghèo hiếu học” thì như thế nào? Câu trả lời đó là tìm một công việc làm thêm tại Nhật để có thể vừa học vừa làm. Vậy những công việc làm thêm ở Nhật là những việc gì và đi làm thêm thì có những lợi ích, khó khăn gì. Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Có nên xin việc làm thêm không?

Quyết định có nên xin việc làm thêm không rõ ràng là của bạn. Quyết định xin một việc làm thêm luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Vốn tiếng Nhật của bạn, loại công việc mà bạn thích, kinh nghiệm làm thêm mà bạn đã từng làm,…
Sau khi đã cân nhắc bản thân kỹ lưỡng dựa vào các yếu tố kể trên, nếu cảm thấy ok rồi thì bạn hãy bắt đầu đi tìm một công việc làm thêm bán thời gian phù hợp với mình.

Việc làm thêm cho các du học sinh Nhật Bản

Để tìm kiếm một việc làm phù phợp

Trước hết, bạn hãy tận dụng tất cả những mối quan hệ xung quanh mình. Nếu có bạn bè hay anh chị em đã và đang làm thêm ở Nhật Bản thì còn gì nữa mà phải chờ đợi, hãy thử liên lạc ngay. Một sự chỉ dẫn, giới thiệu cho bạn ngay vào lúc này là vô cùng cần thiết hơn là phải tự bản thân mò cua bắt ốc.
Sau đó, nếu không có được sự giới thiệu nào từ những người bạn quen biết, hãy tự tìm việc bằng cách đi xung quanh nơi bạn sinh sống, xem các thông tin tuyển dụng trên báo chí và internet, tờ rơi để tìm kiếm.

Bên cạnh đó, vẫn còn một cách kiếm việc làm thêm cho du học sinh Nhật Bản nhưng không phổ biến rộng rãi như các cách trên, đó là tìm hiểu các thông tin tuyển dụng ngay tại phòng công tác sinh viên của trường bạn đang học. Biết đâu ngờ sẽ có những chương trình giới thiệu cho thực tập sinh kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp để các bạn vừa học vừa làm thêm kiếm tiền vừa tích góp được kinh nghiệm cho bản thân.

Các công việc làm thêm có thể làm

Rửa bát, nhân viên phục vụ, lễ tân, phụ bếp, phát báo, cửa hàng tiện lợi,.. là những công việc làm thêm đơn giản mà phù hợp với đa số các bạn lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Hoặc nếu bạn cũng có thể làm các công việc như như gia sư dạy tiếng Việt cho người Nhật nhưng đòi hỏi trình độ tiếng Nhật của bạn phải đủ tốt.

Yêu cầu cần thiết để tìm được việc làm thêm

Tìm kiếm một việc làm thêm cho sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm không phải dễ như ăn kẹo, không phải chỉ ở Việt Nam mà ở đâu cũng vậy. Có một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ khi muốn đi xin việc ở nước ngoài

Muốn làm thêm tại Nhật phải có giấy phéo lao động

Phải có giấy phép lao động để được phép đi làm thêm ở nước ngoài. Bởi vì ở Nhật có những điều khoản để quản lý du học sinh tại đất nước của họ và bắt buộc phải tuân thủ nên việc có giấy phép lao động rất quan trọng. Nơi thuê bạn làm việc và bản thân bạn có thể sẽ gặp rắc rối lớn và có thể bị trục xuất về nước nếu bị chính quyền Nhật phát hiện bạn đi làm thêm nhưng không có giấy phép lao động. Ngoài ra giấy phép lao động cũng là cái để cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản quản lý số giờ làm thêm của bạn để đảm bảo bạn không làm quá nhiều mà ảnh hưởng đến việc học. Bạn có thể xin giấy phép lao động này tại Cục quản lí xuất nhập cảnh Nhật Bản (ở hầu hết các địa phương). Một điều nữa bạn cần phải để ý là thời gian làm thêm của bạn chỉ được giới hạn 4 tiếng 1 ngày, chỉ có những dịp như nghỉ hè thì thời gian làm mới được cho phép tăng gấp đôi.

Do người Nhật rất đề cao sự nhanh nhẹn, biết quan sát và trung thực nên bạn hãy tỏ ra là mình là một người cần cù chăm chỉ. Đừng ngần ngại làm một điều gì đó dù đó chỉ đơn giản như dọn dẹp bàn ghế khi nhà hàng vắng khách thôi cũng đủ làm hài lòng ông chủ của bạn rồi đấy.

1 nhận xét:

  1. The platform has an FAQ part for solutions to widespread questions requested by different gamers. Super Slots has over 250 slots, together with traditional, progressive jackpot, and 점보카지노 branded slots. These games are from prime developers like BetSoft, Magma, Concept, and Nucleus. The operator options new slots frequently, virtually as soon as they're released.

    Trả lờiXóa