Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Săn Học Bổng Du Học Nhật Bản Năm 2017

Hiện nay, có rất nhiều học bổng không chỉ của Chính phủ, trường học mà của các công ty - tổ chức trao tặng cho nhiều bạn có thành tích học tập xuất sắc. Có 2 cách xin học bổng đó là: xin học bổng trước khi qua Nhật và sau khi nhập học tại các trường Nhật, theo tình hình này thì chắc chắn sẽ báo hiệu một năm săn đón học bổng du học Nhật Bản đầy sôi nổi.

Săn học bổng trước khi đến Nhật

Dưới đây là một số loại học bổng du học Nhật Bản có uy tín và chất lượng mà bạn có thể tự tay săn được tại Việt Nam:

1. Học bổng chính phủ Nhật Bản – học bổng toàn phần: loại này được xếp vào nhóm học bổng du học Nhật có trị giá lớn và danh giá nhất hiện nay, chính vì vậy học bổng này có tính cạnh tranh rất cao. Cho nên, khi bạn nhận được học bổng này thì mọi chi phí về sinh hoạt, phí đi lại, tiền học phí và cả thủ tục visa được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ rất nhiều. 

2. Học bổng của trường Nhật Bản: học bổng này được hình thành từ mối quan hệ thân thiết của các trường đại học ở Nhật Bản với nhiều cá nhân, công ty – tổ chức tại Việt Nam nhằm cung cấp học bổng cho sinh viên nước ngoài theo học tại trường họ. Để biết nhiều hơn bề loại học bổng này, bạn nên vào các website của công ty – tổ chức này để tìm hiểu thông tin chính xác vì họ có thể đính kèm theo đó các điều kiện như ký hợp đồng cam kết làm việc cho họ sau khi ra trường…

3. Học bổng của các tổ chức: loại học bổng này thường cung cấp cho những du học sinh theo học một chuyên ngành cụ thể hoặc đa ngành. Thông thường loại học bổng này có tính cạnh tranh cao và đảm bảo tất cả các chi phí cơ bản của bạn cho việc học tập ở nước ngoài.

4. Học bổng khuyến học dành cho du học sinh đi học tự túc: học bổng này chỉ áp dụng cho những sinh viên đã tham dự kỳ thi du học Nhật Bản EJU, có mong muốn học chính quy tại các trường Đại học, Cao đẳng chuyên nghiệp tại Nhật.

Săn học bổng du học Nhật Bản
Săn học bổng du học Nhật Bản không khó 
Ngoài ra, bạn có thể sang Nhật du học dưới hình thức gửi sinh viên giữa trường bạn đang học với một trường đại học khác tại Nhật Bản. Với giá trị học bổng khá cao khoảng trên 80.000 Yên/tháng các thông tin liên quan về loại học bổng này bạn có thể tìm hiểu ngay tại trường đang theo học nhé.

Những học bổng săn được tại Nhật.

Ngoài ra, đối với những bạn đã và đang học tập tại Nhật Bản vẫn có thể săn học bổng tại Nhật cho mình. Dưới đây là những loại học bổng mà bạn có thể săn được để tiếp tục con đường học tập hay thậm chí học cao hơn.

1. Học bổng chính phủ Nhật Bản tại Nhật: đối tượng được cấp học bổng là nghiên cứu sinh hoặc sinh viên đại học đang học tập tại Nhật Bản. Học bổng có giá trị từ 130000 yên đến 170000 yên/tháng.

2. Học bổng khuyến học dành cho du học sinh đi học tự túc: đối tượng được mở rộng hơn so với các học bổng khác, từ sinh viên đại học đến tiến sĩ đều có thể nhận được. Học bổng trị có giá trị khác nhau tùy thuộc vào trình độ đang theo học của từng du học sinh.

3. Học bổng của các đoàn thể tự trị địa phương hoặc đoàn thể tư nhân: hiện nay tại Nhật có  hơn 60 đoàn thể tự trị địa phương và 150 tổ chức cung cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Mỗi học bổng trị giá khoảng 27000 yên – 72000 yên/tháng.

Học bổng du học Nhật Bản
Có nhiều gói học bổng du học Nhật Bản dành cho các bạn
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xin được học bổng hoặc chế độ giảm học phí của chính trường mình đang học. 

Nếu bạn mong muốn được đi du học Nhật Bản trong khi điều kiện tài chính gia đình không cho phép thì hãy tìm hiểu kỹ về các cách xin học bổng du học ở trên nhé. Mong rằng sau bài viết này, các bạn đã có thêm cho mình những thông tin cần thiết về các loại học bổng du học, để quyết định một tương lai tươi sáng hơn. Điều cuối cùng, xin chúc những chiến binh giành được thắng lợi lớn trong chuyến đi săn học bổng du học của mình. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét