Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Bí Kíp Chuẩn Bị Hành Trang Khi Đi Du Học

Rất nhiều bạn khi đậu Visa đi du học đều rất phấn khích và vui mừng, giờ đây chỉ còn cách một chuyến bay là các bạn đã có thể đặt chân đến một thế giới mới, có thể là một cường quốc, hay chỉ là một quốc gia có nền văn hóa, kinh tế phát triển đứng đầu khu vực…Nhưng điều quan trọng là bạn đã chuẩn bị được những gì cho chuyến đi này,  hãy cùng chúng tôi tìm cách để chuẩn bị hành lý cho thật tốt cuộc hành trình này nhé.

Lý do nên chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng khi đi du học

Các hãng hàng không quốc tế thường cho phép mỗi hành khách mang theo từ 7-10 kg hành lý xách tay. Các bạn du học sinh cần lưu ý những thứ nên mang theo trong hành lý xách tay của mình vì hai lý do như sau:
  • Thứ nhất: hãng máy bay có thể bỏ sót hành lý gửi của bạn ở các sân bay khu vực trung chuyển. 
  • Thứ hai: bạn chỉ nhận lại được những hành lý ký gửi của mình sau khi đã hoàn tất các thủ tục hải quan ở nơi đến.
Chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng trước khi đi du học
Hãy chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng trước khi đi du học
Bạn được phép ký gửi 2 hành lý mỗi kiện hành lý không quá 22kg nhưng trên thực tế nếu hành lý của bạn khoảng 25kg vẫn không sao vì bạn sẽ phải trả thêm tiền (khá đắt) hoặc phải vứt bỏ ngay tại sân bay. Do đó, với chỉ có 45kg hành lý để bắt đầu một cuộc sống vài năm ở một đất nước mới, bạn cần phải biết ưu tiên mang những gì thực sự cần thiết và đáng mang đi. 
Một điều lưu ý khác đó là hành lý xách tay phải gọn nhẹ và phù hợp với kích thước chuẩn theo quy định của hãng hàng không quy định, trong hành lý xách tay bạn không được mang theo các loại chất lỏng như: nước, sữa rửa mặt, hay các loại mỹ phẩm lỏng. Do đó những vật dụng này bạn nên bỏ vào hành lý gửi, nếu không sẽ bị tịch thu tại sân bay. Ngoài ra, cũng cần phải chú ý là không nên bỏ vào hành lý xách tay những đồ vật sắc nhọn ví dụ như: dao, bấm móng tay, kéo... Tất cả những vật dụng trên sẽ bị tịch thu ngay lập tức.

Những món đồ cần để trong hành lý xách tay

Những đồ dùng cần thiết nên để trong hành lý xách tay
Những đồ dùng cần thiết nên để trong hành lý xách tay
Dưới đây là những vật dụng cần thiết mà bạn nên ưu tiên để vào hành lý xách tay và luôn luôn mang theo bên cạnh khi đi du học nước ngoài:
  • Các giấy tờ quan trọng liên quan đến hồ sơ nhập cảnh của bạn cụ thể là: giấy nhập học của trường Đại học, vé máy bay, hộ chiếu.
  • Tiền mặt, thẻ tín dụng là không thể thiếu.
  • Thuốc mang theo nên để trong lọ có dán nhãn mác gốc để tránh những câu hỏi thủ tục an ninh không cần thiết.
  • Một hoặc hai bộ quần áo, có cả đồ lót nữa nhé.
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân.
  • Nên mang thêm một đôi kiến dự phòng ( nếu bạn bị cận).
  • Một cái áo len hoặc áo ấm trong trường hợp thời tiết nơi bạn đến sẽ lạnh.
  • Khăn mặt loại gọn-nhẹ và dễ xếp.
  • Nữ trang hoặc đồ trang sức quí giá và các đồ dùng điện tử ( điện thoại, laptop, máy tính bảng…).
  • Một vài tấm hình 3x4 loại để làm hộ chiếu, vì trong trường hợp hành lý gửi đến muộn hoặc thất lạc, bạn vẫn có thể tiến hành các thủ tục cần thiết ở trường.
  • Đừng quên mang theo bút bi sẽ rất hữu dụng đấy.
  • Địa chỉ và số điện thoại của bạn bè và người thân ở Việt Nam.
  • Địa chỉ và số điện thoại của nơi bạn sẽ cư trú trong thời gian đầu. Nếu như chưa có địa chỉ, bạn có thể mang theo địa chỉ của văn phòng sinh viên quốc tế của trường Đại học.
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi xa bằng máy bay, nó sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị, sẽ càng đặc biệt hơn nếu bạn lần đầu đi du học. Sau bài viết "Bí kíp chuẩn bị hành lý khi đi du học" này sẽ giúp bạn đỡ phải lo lắng trước công việc sắp xếp tư trang và tránh những tình huống ngoài ý muốn khi sang tới một vùng đất xa lạ. Chúc các bạn thượng lộ bình an và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét