Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những Thông Tin Hữu Ích Khi Du Học Mỹ

Hoa kỳ đang là quốc gia được rất nhiều các bạn du học sinh lựa chọn là điểm xuất phát cho kế hoạch du học của bản thân. Hàng năm, số lượng du học sinh quốc tế tại Mỹ đang ngày càng gia tăng. Với nền kinh tế phát triển cùng hệ thống giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới, học tập tại Mỹ đem đến cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho các bạn du học sinh trong tương lai. Những thông tin hữu ích khi du học Mỹ có trong bài viết nãy sẽ mang đến một cái nhìn chi tiết hơn cho bạn về nền giáo dục của nước này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Những điểm nổi bật trong hệ thống giáo dục Mỹ

Những thông tin hữu ích khi du học mỹ
Tổng thống Obama đang dạy các học sinh tại Mỹ
Tại Mỹ, du học sinh phải thực hiện các bài kiểm tra định kỳ và thường xuyên, kèm theo đó là kết hợp với các bài nghiên cứu độc lập hoặc tham gia cùng các giáo sư giảng dạy tại trường. Các bạn phải tự tìm đề tài cho mình sau đó tiếp tục lên kế hoạch nghiên cứu chuyên sâu và thực hiện đúng hạn. Để có được kết quả cao các bạn phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ và tích cực trong học tập. Mỗi một lớp học tại các trường Đại học ở Mỹ, nhất là ở các Đại học tư thục thường chỉ có trung bình từ 30 đến 50 sinh viên. Vì vậy đây chính là điều kiện thuận lợi cho các bạn du học sinh có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức, học hỏi và trao đổi với giảng viên về mọi vấn đề cả trong học tập và cuộc sống.

Thông thường các khóa học ở Mỹ thường kéo dài khoảng từ 3 đến 4 năm, tùy thuộc vào chuyên ngành mà bạn theo học. Trên khắp Thế giới, bằng cấp của các trường Đại học Mỹ rất được xem trọng, tuy nhiên giá trị tấm bằng còn phụ thuộc vào danh tiếng của trường mà bạn theo học, không những vậy chuyên ngành và kết quả học tập của các bạn cũng quyết định giá trị của tấm bằng đó.

Du học Mỹ rất thú vị bởi có rất nhiều hoạt động ngoại khóa của trường luôn được tạo điều kiện tối đa cho du học sinh tham gia, các bạn có thể thỏa sức tham gia các tổ chức, hội, nhóm như: Hội sinh viên, nhóm trượt tuyết, Tổ chức Ân xá…và thông thường các hoạt động này nhận được tiền tài trợ mỗi năm từ nhà trường. Tham gia hoạt động còn là cơ hội để các bạn du học sinh làm quen thêm bạn bè, giao lưu văn hóa phương Tây và học hỏi nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

Vấn đề an ninh cho du học sinh du học tại Mỹ

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nước Mỹ đón nhận một số lượng dân nhập cư nước ngoài khá lớn cũng như rất nhiều du học sinh quốc tế từ mọi nơi trên Thế giới đổ về. Do đó, thành phần chủng tộc nói chung và thành phần du học sinh du học Mỹ nói riêng rất đa dạng và phong phú.
Các bạn có thể hoàn toàn an tâm về vấn đề an ninh tại đây, do khuôn viên nhà trường khá rộng nên hầu hết các trường đại học Mỹ đều có dịch vụ đưa đón sinh viên có nhu cầu đi lại vào buổi tối. Những thành phố có tàu điện ngầm phục vụ 24/7 thường có tại các thành phố lớn như: New York, Washington DC, Boston và đây cũng chính là phương tiện giao thông thuận tiện và an toàn nhất để di chuyển trong nội ô thành phố.

Tàu điện ngầm tại Mỹ
Tàu điện ngầm phục vụ 24/7 tại Mỹ
Trên đây chúng tôi đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích khi du học Mỹ trước khi lên đường sang Mỹ du học. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn thuận lợi trong bước đầu thích ứng với môi trường sống và học tập hoàn toàn mới này. Du học Mỹ không chỉ là những trải nghiệm tuyệt vời mà còn là thử thách buộc bạn phải cố gắng vượt qua để thích nghi với môi trường học tập và sinh sống khác biệt so với quê nhà. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp nghiên cứu hay giảng dạy ngay khi còn ngồi tại ghế nhà trường. Chúc các bạn sẽ sớm trở thành những cử nhân, thạc sỹ hay tiến sỹ trong một ngày sớm nhất nhé!  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét