Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Qua Mỹ Du Học Nên Chọn Thành Phố Nào ( P2 )

Chọn thành phố để sinh sống trong quá trinh học tập của các bạn du học Mỹ là hết sức quan trọng. Chọn đúng trường hay thành phố mình ở là tiền đề để bạn có thể phát triển tại nơi xứ người.
Chọn thành phố trên nước Mỹ để du học
Chọn thành phố trên nước Mỹ để du học

Du học Mỹ tại thành phố Boston

Boston – “thủ đô tri thức” của nước Mĩ – có điều gì thu hút du học sinh? Tổng quan: Được thành lập vào năm 1630 bởi những người Anh, thành phố Boston nằm trên bán đảo Shawmut, bang Massachusetts, Mỹ và hiện là nhà của hơn 655,000 cư dân. Đây là trung tâm kinh tế - văn hoá của vùng New England, cũng là một vùng đất giàu giá trị lịch sử. Sự ảnh hưởng của văn hoá châu Âu vẫn còn đậm nét khi bạn có thể tìm thấy kiến trúc Georgia xen kẽ những toà nhà chọc trời kiểu Mĩ. Nơi đây đón nhận hơn 16,3 triệu lượt du khách mỗi năm đến thăm quan. Boston cùng với các khu vực lân cận nằm trong Khối Thịnh vượng chung bang Massachusetts tạo nên Greater Boston – khu đô thị lớn thứ 10 nước Mĩ với 4,5 triệu người sinh sống.
Boston thành phố tuyệt đẹp của nước Mỹ
Boston thành phố tuyệt đẹp của nước Mỹ
Boston từ lâu luôn được xem là điểm đến hấp dẫn của du học sinh bởi một hệ thống các trường đại học và cao đẳng danh giá cũng như nhiều thành tựu phát triển kinh tế toàn cầu. Mặc dù có mức sống cao, thành phố vẫn được vinh danh trong top đầu những thành phố đáng sống trên thế giới. Người dân Boston rất thích nói về thể thao, đặc biệt là về những đội bóng của quê hương như Boston Red Sox (bóng chày), Boston Bruins (khúc côn cầu trên băng) hay Boston Celtics (bóng rổ).

Địa điểm học tập: Greater Boston bao gồm hơn 100 trường đại học và cao đẳng, trong số đó có hơn 250,000 sinh viên theo học tại Boston và Cambridge. Tất cả các trường đại học đều là trường tư thục, trừ trường công lập University of Massachusetts Boston và hai cao đẳng cộng đồng là Roxbury Community College và Bunker Hill Community College. Rất nhiều trường đại học danh giá ở Mĩ toạ lạc tại Greater Boston, trong đó có thể kể đến như Harvard University, Massachusetts Institute of Technology, Boston University và Brandeis University. Đây cũng là nhà của một số học viện và trường nghệ thuật lớn, bao gồm Lesley University College of Art and Design, Massachusetts College of Art, School of the Museum of Fine Arts, New England Institute of Art và New England School of Art and Design (Suffolk University).

Tại sao nên chọn California để học tập khi lựa chọn du học Mỹ

Trường công lập đẳng cấp “IVY”, học phí “phải chăng”: Hệ thống 10 khu học xá thuộc University of California được xem là các trường “Ivy công lập” với thành tích giảng dạy uy tín và mức học phí thấp hơn nhiều so với những trường thuộc nhóm Ivy League đích thực. UC Berkeley đặc biệt nổi tiếng thế giới và đã nằm trong top 3 trường Đại học công lập trên thế giới. Không chỉ thế, hơn 40% sinh viên của University of California có xuất thân từ những gia đình thu nhập thấp. Vì thế, nếu bạn lo ngại về vấn đề tài chính thì California có thể là một phương án phù hợp với túi tiền của gia đình.
Sau những giờ học căng thẳng bạn có thể đạp xe ra bãi biển
Sau những giờ học căng thẳng bạn có thể đạp xe ra bãi biển 
Những trường danh tiếng khác đặt ở trong tiểu bang California còn có Stanford University được biết đến là ngôi trường sản sinh ra nhiều chủ nhân giải Nobel nhất. Bên cạnh đó, California Institute of Technology (Top 10 các trường của Mỹ) cùng University of Southern California cũng là ngôi trường có nhiều cựu sinh viên thành công ở nhiều lĩnh vực từng theo học (trong đó có George Lucas! Đời sống đa văn hóa: Với di sản lịch sử và văn hóa phong phú, California là một trong những tiểu bang nổi bật về tính đa văn hóa. 43% cư dân ở nơi này nói ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh tại nhà, và San Francisco chính là nơi có “khu phố Tàu lớn nhất ngoài khu vực châu Á”. Bản thân UC Berkeley đã có gần 2000 sinh viên châu Á theo học, cùng với một lượng lớn Hàn quốc và Ấn độ cũng đông đảo không kém.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét