Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Ngành Nghề Nên Chọn Khi Đi Du Học Nhật

Sau khi chọn trường du học thì có lẽ các bạn du học sinh sẽ phân vân ngành nghề nên chọn khi đi du học Nhật Bản. Việc lựa chọn ngành nghề vô cùng quan trọng, vì nó phụ thuộc vào khả năng, sở trường cũng như sự yêu thích ngành nghề đó của các bạn. Ngoài ra các bạn cũng nên cân nhắc những ngành nghề mang lại cơ hội nhận được việc làm cao hơn cho bạn. Dưới đây là 3 ngành nghề nên chọn khi đi du học Nhật mà chúng tôi đưa ra, giúp các bạn tham khảo để đưa ra quyết định cho mình.

Ngành y dược, điều dưỡng

Ngành y dược, điều dưỡng chưa bao giờ hết hot trong những ngành nghề nên chọn khi đi du học Nhật. Hiện nay ngành điều dưỡng tại Nhật hiện có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực. Nhật Bản đang đối mặt với vấn đề nan giải nhất của xã hội là sự già hóa dân số. Tính đến tháng 7 năm 2015, dân số có độ tuổi trên 65 ở Nhật chiếm tới 43,2% và còn tiếp tuc tăng mạnh trong tương lai. Do đó nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người già là rất cao ở Nhật Bản.


Trong tương lai, Nhật Bản dự định sẽ xây các viện dưỡng lão tại Việt Nam. Vì người lớn tuổi ở Nhật thường đến những nước có khí hậu ấm áp ở Đông Nam Á để nghỉ dưỡng, tránh mùa đông lạnh giá khắc nghiệt ở Nhật. Tuy nhiên, y tá và điều dưỡng của nước ta rất ít người có khả năng nói và hiểu được tiếng Nhật. Do đó, ngành nghề y dược, điều dưỡng mở ra triển vọng việc làm rất lớn cho du học sinh Nhật Bản. 

Ngành điện tử, điện lạnh

Ngành điện tử, điện lạnh không chỉ thu hút du học sinh mà cả những người lao động muốn xuất khẩu lao động Nhật Bản. Ngành này tại Nhật hiện nay rất phát triển, với nhiều công ty hàng đầu như Toshiba, Sony, Sharp, Canon, Panasonic,…Bên cạnh đó, dân số Nhật Bản ngày càng già đi nên Nhật Bản cần một lượng lớn nguồn kỹ sư, công nhân từ nước ngoài. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc với mức lương cao tại Nhật Bản.
Việt Nam hiện cũng là thị trường tiềm năng, ngày càng hấp dẫn các doanh nghiệp điện tử Nhật Bản đầu tư vào. Đây là điều kiện rất tốt cho những du học sinh Nhật Bản du học ngành này.

Ngành công nghệ thông tin

Cuối cùng trong danh sách ngành nghề nên chọn khi du học Nhật Bản đó là công nghệ thông tin. Có thể nói trong thời đại công nghệ hôm nay, công nghệ thông tin đang phát triền rất mạnh mẽ; được sử dụng nhiều trong đời sống, giải trí và công việc của người Nhật.  Nhật Bản vốn nổi tiếng với những sáng tạo công nghệ nổi trội, văn minh. Họ thường xuyên đầu tư cho ngành này với số tiền khổng lồ đề đạo tạo ra đội ngũ nhân viên giỏi. Điển hình như việc quốc gia này từng chi tới 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học trong tất cả các trường học cũng như đầu tư  hệ thống cơ sở giáo dục bậc đại học hiện đại và tiện nghi. Đây điều là những điều kiện lợi thế cho du học sinh học tập tại Nhật Bản, hứa hẹn tạo ra nhiều cơ hội việc làm sau khi các bạn tốt nghiệp.

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin

Trên đây là 3 ngành nghề nên chọn khi đi du học Nhật, hiện có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn không chỉ ở Nhật Bản, mà còn ở những công ty Nhật tại Việt Nam. Chúng tôi chỉ đưa ra những gợi ý trên, để giúp cho các bạn thấy được tổng quan cơ hội việc làm dành cho các bạn du học sinh Nhật. Tuy nhiên, còn lại việc lựa chọn ngành nghề tùy thuộc vào sự định hướng tương lai của bản thân các bạn. Hãy suy nghĩ cân nhắc thật kỹ để không phải hối tiếc bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét