Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Săn Học Bổng Du Học “Phần Thưởng Cho Những Nổ Lực Không Ngừng Nghỉ”

Với những bạn trẻ ham học, thích tìm tòi học hỏi những kiến thức mới, thì đa số các bạn ấy luôn mang trong mình một giấc mơ mang tên “du học”. Đó cũng là điều dễ hiểu, khi du học đem lại cho chúng ta một môi trường học tập tiến tiến, là cơ hội giúp chúng ta hòa nhập vào môi trường quốc tế năng động trong xu hướng toàn cầu hóa như ngày nay. Ở đó, bạn không chỉ được lĩnh hội tri thức mà còn được trải nghiệm cuộc sống và văn hóa của người bản ngữ. Một số bạn thực hiện được ước mơ du học dễ dàng vì đủ điều kiện và khả năng, nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy vì gia đình không đủ khả năng tài chính. Tuy nhiên, cũng có một số bạn không chấp nhận hoàn cảnh, đổ lỗi cho số phận, mà quyết tâm săn học bổng du học bằng chính sự kiên gan, bền chí của mình.


Săn học bổng du học, một quá trình nổ lực không ngừng nghỉ

Không chỉ ở Việt Nam, mà trên thế giới có rất nhiều bạn trẻ đã và đang nổ lực săn học bổng du học. Dựa theo khảo sát của trang globalvias.com ta có thể thấy rõ được điều này, khi có đến 54% du học sinh tìm kiếm sự giúp đỡ tài chính.

Theo chia sẻ của những du học sinh đã “săn học bổng du học” thành công thì để dành được học bổng là cả một quá trình phấn đấu, đầu tư công sức, thời gian và trí lực. Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị cho mình một năng lực ngoại ngữ xuất sắc và kết quả học tập thật tốt. Tiếp theo đó, là những điểm mạnh của bản thân, các hoạt động cộng đồng bạn tham gia sẽ là điểm cộng cho hồ sơ săn học bổng du học của bạn.

Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch du học bậc Đại học, bạn nên chuẩn bị ngay từ khi bắt đầu vào phổ thông. Trước tiên, bạn cần xác định được những điều sau để khởi động quá trình săn học bổng du học của mình
  • Bạn xin học bổng theo diện nào? 
  • Đất nước mà bạn đến du học? 
  • Ngôi trường mà bạn chọn học và xin học học bổng?
  • Điều kiện và yêu cầu học bổng du học mà nhắm đến?
  • Sở trường và năng lực của bản thân ?


Điều quan trọng là xác định được lý tưởng của bản thân, cùng những nổ lực của bản thân để đạt được những mục tiêu đó. Bạn phải thể hiện được sự khác biệt của bản thân, thuyết phục được hội đồng xét duyệt học bổng là tại sao bạn xứng đáng được nhận nó hơn hàng nghìn người khác.

Những yếu tố quan trọng để săn học bổng du học thành công

Thứ nhất, khi thiết lập mục tiêu cho mình, bạn cần chuẩn bị một tinh thần thật vững vàng, một ý chí sắt đá. Đó là để đến được cái đích mình vạch ra, bạn phải xác định được những khó khăn, thử thách mà mình sẽ đối mặt phía trước.

Thứ hai, bạn phải trang bị trình độ ngoại ngữ tốt với tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; bởi vì, ngôn ngữ học thuật của các chương trình đại học rất khó và phức tạp. Đây là điều kiện cơ bản và quan trọng trong qua trình săn học bổng du học thành công.

Thứ ba, là sự lựa chọn ngành học, cũng như nghề nghiệp tương lai của bạn. Yếu tố này cần dựa trên những thế mạnh, sở trường của bản thân để xác định. Một khi đã định hình được đam mê, hoài bão của mình, thì lúc đó bạn mới có đủ cơ sở, tự tin thuyết phục được hội đồng xét duyệt học bổng.

Cuối cùng, để quá trình săn học bổng du học thuận lợi hơn, bạn nên tham khảo ý kiến, những chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước. Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng từ từ người thân, bạn bè, báo chí, tham gia hội thảo du học, diễn đàn du học…

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”, nhưng du học là một trong những con đường ngắn nhất và tốt nhất để dẫn bạn đến nơi mà bạn mong ước. Hy vọng những chia sẻ về việc săn học bổng du học ở trên sẽ tiếp thêm động lực để bạn chinh phục giấc mơ, hoài bảo du học “cháy bỏng” của mình!

Hiện tại Nhật Bản đang là đất nước được nhiều sinh viên đặt niềm tin nhất và con đường du học Nhật Bản vừa học vừa làm là cách mà nhiều bạn lựa chọn. Bạn hãy cân nhắc đến Nhật Bản du học vì đây có thể là một phưng án sáng suốt nhất dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét