Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Học Nhật Bản

Bạn đang có ý định đi du học Nhật Bản trong thời gian sắp tới vì bạn biết rằng đây là một đất nước với trình độ kỹ thuật công nghệ và nền giáo dục phát triển đứng Thế giới. Chính vì vì thế bạn mong muốn được học tập và sinh sống tại Nhật, sau đây là một số lời chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản từ những du học sinh đã và đang học tập tại đất nước này.

Kinh nghiệm chọn trường khi du học Nhật

Những bạn muốn học cao đẳng, đại học ở Nhật trước khi đăng ký dự thi thì các bạn cần phải chọn trường để dự tuyển vì đây là điểm xuất phát đầu tiên trong hành trình du học của bạn. Việc lựa chọn trường rất quan trọng khi các bạn quyết định du học Nhật Bản, bởi nó ảnh hưởng đến con đường tương lai của bạn. Các bạn có thể tìm hiểu thông tin được cung cấp tại trang web của trường hay tin tức báo chí về ngôi trường mà bạn lựa chọn  du học, để cùng gia đình có thể đưa ra quyết định đúng đắn về việc chọn trường phù hợp với bản thân.

Kinh nghiệm chọn trường khi du học Nhật Bản
Đúc kết từ những kinh nghiệm du học Nhật Bản được chia sẻ từ bậc đàn anh đi trước thì điều quan trọng mà các bạn phải quan tâm đến đó là mức học phí, các bạn cần tìm hiểu xem học phí năm đầu tiên của trường và số tiền khi nhập học phải đóng trước của trường bạn chọn. Đồng thời các bạn cũng nên biết tìm hiểu luôn về khoản học phí cần đóng cho các năm tiếp theo và những khoản chi phí liên quan khác mà tùy vào từng trường sẽ có mức thu khác nhau. Song song đó bạn cũng nên chú ý đến chất lượng đào tạo mà bạn có thể nhận được khi theo học tại trường có tương xứng với mức học phí mà bạn bỏ ra hay không nữa nhé.

Môi trường học tập tại Nhật

Các trường đại học Nhật Bản được trang bị cơ sở vật chất rất hiện đại từ thư viện, phòng máy tính, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm đến ký túc xá, nhà ăn, nhà tập thể dục, bể bơi, sân bóng…Nhằm phục vụ tốt nhất mục đích học tập, nghiên cứu và nghỉ ngơi của sinh viên cho nên các tất cả các phòng của trường Đại học luôn được trang bị đầy đủ hệ thống máy lạnh, lò sưởi làm bạn cảm thấy rất thoải mái trong bất kỳ thời tiết nào.

Phần lớn các trường đại học Nhật Bản giảng dạy bằng tiếng Nhật. Cho nên khi mới đặt chân tới đây, nếu vốn tiếng Nhật chưa đủ rộng thì việc nghe giảng của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bạn nên mượn vở của những người bạn Nhật, mượn tài liệu tham khảo ở thư viện sau giờ học để vừa tự ôn lại bài giảng, vừa làm bài tập. Ngoài ra, trong các bài giảng của các giáo sư Nhật Bản, bên cạnh sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được sử dụng rất nhiều, bạn nên tranh thủ đọc càng nhiều sách tham khảo càng tốt nhé.

Tiết kiệm chi phí khi du học Nhật

Các bạn nên tìm cho mình một công việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản, nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc học đồng thời tạo cho bạn kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày cũng như tạo điều kiện để bạn được giao tiếp với người bản địa nhiều hơn và nâng cao vốn Nhật ngữ. Tất cả các bạn du học sinh đều được phép làm thêm trong thời gian tạm trú tại trường, một tuần có thể làm thêm được 28 tiếng và trong thời gian nghỉ hè có thể làm thêm 8 tiếng trong một ngày. 
Cách để tiết kiệm chi phí khi du học Nhật
Việc chi tiêu ở Nhật Bản rất tốn kém vì đây là đất nước được biết đến bởi sự nổi tiếng đắt đỏ nhất trên thế giới. Nhưng không vì thế mà ở Nhật Bản không có những khu mua sắm giá rẻ dành cho người dân cho nên khi đi du học Nhật Bản bạn nên tận dụng những cơ hội giảm giá, khuyến mại để có thể tiết kiệm chi tiêu tối đa cho túi tiền giới hạn của mình. Bạn sẽ bắt gặp được những địa điểm mua bán giá rẻ dành cho thanh niên chỉ từ 100 yên khắp nơi với đủ các loại hàng hóa

Ngày nay, số lượng du học sinh ở Nhật Bản ngày một nhiều, vì vậy việc xin học bổng cũng ngày càng khó khăn chẳng hạn như những học bổng có giá trị cao, đối tượng tuyển rộng rãi không giới hạn ngành nghề lẫn quốc tịch. Nhưng đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể tiết kiệm được chi phí du học của mình. 

Với những chia sẽ hữu ích trên sẽ giúp bạn có những chuẩn bị tốt cho cuộc sống mới tại Nhật Bản. Chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình trước khi bước vào con đường chinh phục chân trời tri thức mới ở Nhật Bản. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều mới khi bắt đầu con đường du học khoảng thời gian khó khăn nhất, vất vả nhất sẽ là những kinh nghiệm du học Nhật Bản quý báu cho cuộc sống của bạn sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét