Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Kinh Nghiệm Bỏ Túi Khi Du Học Nhật Bản

Trong nhiều năm gần đây việc du học Nhật Bản đã không còn xa lạ với sinh viên Việt Nam nữa. Có nhiều bạn đã thành công với con đường du học này, hôm nay chúng tôi sẻ gửi đến các bạn những kinh nghiệm du học Nhật Bản hữu ích được chia sẽ bởi những anh chị đi trước, giúp bạn vững bước hơn trên con đường sang Nhật.

Bí quyết chọn trường khi du học Nhật

Điều quan trọng nhất khi quyết định du học tại Nhật là bạn phải xác định cho mình một ngôi trường thích hợp với khả năng học tập và điều kiện tài chính của gia đình mình. Sau đây là một số lưu ý khi bạn chọn trường tại Nhật:

Nên chọn trường thích hợp khi du học Nhật Bản
Thông tin trường tại Nhật: bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và thật chính xác về ngôi trường mà bạn dự định du học. Tốt nhất, bạn nên vào website chính thức của trường hoặc tìm hiểu thông tin từ các trang báo điện tử có uy tín để tìm hiểu nhé.

Cách thức thi tuyển đầu vào: tùy vào ngành mà bạn muốn theo học thì sẽ có những môn thi đầu vào khác nhau và có thêm những điều kiện kèm theo, hãy tìm hiểu thật kỹ để bạn không phải bỡ ngỡ khi Học phí và lệ phí: theo thống kê những năm gần đây các trường Đại học tại Nhật Bản đã điều chỉnh khá nhiều về mức học phí và những khoản phụ thu khác, nhưng tính ra vẫn ở ngưỡng giá cao đối với sinh viên nước ta.

Học bổng khuyến học: ở Nhật mỗi trường đại học sẽ tự đưa ra những suất học bổng có giá trị khác nhau nhằm khuyến khích những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, cho nên bạn cũng cần tìm hiểu những tiêu chuẩn để nhận được học bổng. Nếu đạt được thì chắc chắn chi phí du học Nhật Bản của bạn sẽ giảm xuống đáng kể đấy.

Chương trình đào tạo chính quy và tiếng Nhật: Cần phải kiểm tra kỹ càng xem xem tại trường đó có các giờ giảng như thế nào và có được tiến hành nghiên cứu thực tế không thông qua các tài liệu giới thiệu về trường, trang web của trường và từ những sinh viên các khóa trước đã theo học tại trường.
Xem xét môi trường xung quanh trường: vị trí của trường được đặt ở đâu? Có gần các trạm tàu địa ngầm không, có yên tĩnh thích hợp cho việc học tập chăng? Điều quan trọng là nằm ở khu vực thành phố hay một thị trấn bởi nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí sinh hoạt và công việc học tập của bạn khá nhiều.

Nên tìm việc làm thêm khi du học Nhật

Khi du học Nhật Bản các bạn nên tìm cho mình một công việc làm thêm, nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc học đồng thời tạo cho bạn kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày cũng như tạo điều kiện để bạn được giao tiếp với người bản địa nhiều hơn và nâng cao vốn Nhật ngữ.
Công việc làm thêm của một du học sinh Nhật Bản
Thông qua công việc, du học sinh biết được các nguyên tắc sống và tập quán của người Nhật. Tại Nhật, tất cả các bạn du học sinh đều được phép làm thêm trong thời gian tạm trú tại trường, một tuần có thể làm thêm được 28 tiếng và trong thời gian nghỉ hè có thể làm thêm 8 tiếng trong một ngày.
Với những chia sẽ hữu ích trên của chúng tôi, sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt cho việc học tập cũng như cuộc sống mới tại Nhật Bản. Hi vọng rằng các bạn sẽ chuẩn bị hành trang thật tốt cho mình trước khi bước vào con đường chinh phục chân trời tri thức mới ở Nhật Bản. Bạn sẽ có được những trải nghiệm mới mẻ khi bắt đầu con đường du học tại Nhật. Khoảng thời gian khó khăn nhất, vất vả nhất của bạn sẽ là những kinh nghiệm du học Nhật Bản quý báu cho cuộc sống của bạn sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét