Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Qua Mỹ Du Học Nên Chọn Thành Phố Nào ( P1)

Với nền văn hóa cũng như ẩm thực khác hoàn toàn so với nước ta thì việc chọn thành phố nào để sống và học tập khi du học ở Mỹ là việc vô cùng quan trọng.

Du học sinh Mỹ
Du học sinh Mỹ

Du học Mỹ tại Los Angeles

Mang danh "thành phố của những thiên thần", liệu Los Angeles có "quyến rũ" được bạn bằng các thông tin dưới đây không?

Sơ lược: Los Angeles là thành phố đông dân thứ hai nước Mĩ (sau New York) với tổng cộng gần 4 triệu người sinh sống. Nằm ở phía nam California, “thành phố của những thiên thần” mang trong mình khí hậu Địa Trung Hải đặc trưng. Từ chỗ là một vùng đất được khai phá bởi những người Tây Ban Nha, cho đến nay Los Angeles là nơi định cư của nhiều người đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Bên cạnh đó, Los Angeles là thành phố nhộn nhịp với nhiều hoạt động giải trí, văn hoá, điên ảnh, thời trang và thể thao sôi nổi, đặc biệt là ở kinh đô điện ảnh Hollywood và Beverly Hills. Thành phố đứng hạng sáu về chỉ số xếp hạng các thành phố trên thế giới và đứng hạng 9 xét về năng lực kinh tế. Los Angeles cũng đã từng đăng cai Thế vận hội Mùa hè vào các năm 1932 và 1984, qua đó đóng góp thêm vào sự phát triển của thành phố này.
Thành phố Los Angeles đẹp mê hôn vào lúc hoàng hôn
Địa điểm học tập: Hiện tại, có hơn 200,000 sinh viên đang theo học tại nhiều trường đại học và cao đẳng khác nhau tại Los Angeles và khu vực lân cận. Các trường này thuộc một trong ba hệ thống: University of California (UC) với các đại diện như UC Berkeley hay University of California, Los Angeles (UCLA); California State University (CSU) với những cái tên như CSU Los Angeles, CSU Dominguez Hills, CSU Long Beach, California Maritime Academy và California Community Colleges (CCC) với 107 trường cao đẳng cộng đồng.

Các lựa chọn phổ biến của du học sinh tại đây UCLA và University of Southern California (USC). UCLA là trường được sinh viên đăng kí nhiều nhất với 337 chương trình đào tạo cử nhân và sau đại học thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Trong số đó, trung tâm UCLA Medical Centre được xem là một trong những bệnh viện tốt nhất cả nước. Bên cạnh đó, USC nằm trong top 10 những trường đại học đáng mơ ước của học sinh nước Mĩ, và đây cũng là nơi tiếp nhận nhiều sinh viên quốc tế nhất cả nước. Những thành tựu về giáo dục và thể thao với nhiều huy chương vàng Olympic là một trong số nhiều điểm mạnh thu hút sinh viên của trường.

Du học Mỹ tại Thành phố Chicago có gì thú vị?

Chicago nổi tiếng với bánh pizza, nhưng Chicago còn có nhiều điều “hay ho” khác mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về các địa điểm du học.

Sơ lược: Những dòng thơ của Carl Sandburg có lẽ cũng đã nói lên được phần nào về thành phố Chicago. Với hơn 2.8 triệu người sinh sống, Chicago là thành phố lớn nhất bang Illinois và là thành phố đông dân thứ 3 trên toàn lãnh thổ nước Mĩ. Từ một “Hog Butcher for the World” nằm giữa Great Lakes và lưu vực sông Mississippi những năm đầu thế kỉ 20, cho đến nay “thành phố gió” đã trở thành trung tâm thương mại, tài chính, công nghiệp và văn hoá lớn của vùng, cũng là nơi có hoạt động giao thương và xuất nhập khẩu nhộn nhịp. Chicago còn sở hữu hệ thống đường ray xe lửa lớn xuất phát từ trung tâm thành phố. Về báo chí, tờ Chicago Tribune nằm trong top các tờ báo được đón đọc nhiều nhất trên khắp lãnh thổ.
Thành phố Chicago hiện đại bên bờ sông
Địa điểm học tập: Từ những năm 1950, Chicago đã trở thành trung tâm đào tạo lớn với nhiều trường đại học trong lãnh thổ của mình. Trong đó, University of Chicago, ngôi trường sở hữu khu học xá rộng 87 hecta, là nơi học tập của 5,400 sinh viên, trong khi Roosevelt University là “chủ” của toà nhà cao thứ hai trong số các trường đại học nước Mĩ, cũng là “ngôi nhà thứ hai” của 4,500 sinh viên.
Nếu bạn muốn một không gian rộng lớn hơn, hãy thử tìm hiểu DePaul University với hơn 300 chương trình cử nhân thu hút 24,000 sinh viên theo học. Bên cạnh đó, trường University of Illinois at Chicago có 25,000 sinh viên – đây cũng là trường đại học lớn nhất ở đây. Loyola University Chicago là trường dòng lớn nhất nước Mĩ với 16,000 sinh viên; con số này ở Northeastern Illinois University là 10,000

Đây cũng là cái nôi của nhiều trường cao đẳng cộng đồng, theo sáng kiến của William Rainey Harper, hiệu trưởng đầu tiên của University of Chicago. 7 trường cao đẳng cộng đồng ở Chicago bao gồm Richard J. Daley College, Kennedy–King College, Malcolm X College, Olive–Harvey College, Truman College, Harold Washington College và Wilbur Wright College.

Các lựa chọn đi lại: Hệ thống giao thông công cộng ở Chicago là hệ thống lớn thứ hai nước Mĩ, và được điều hành bởi Chicago Transit Authority (CTA). Bạn có thể sử dụng tiền mặt để trả phí (bao gồm phí di chuyển và phí trung chuyển nếu có) hoặc mua thẻ Ventra Transit Card / Unlimited Ride Pass để có giá ưu đãi. Khi mua, hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng loại thẻ có thể nạp tiền nhiều lần. Bạn cũng có thể sử dụng tuyến xe điện ngầm tốc độ cao để nhanh chóng đến được nơi cần đến với giá vé tối thiểu là 2.75 dollar cho mỗi chuyến đi.

Taxi trên cạn và dưới nước (water taxi – dịch vụ chuyên chở khách bằng thuyền) là hai loại phương tiện tiếp theo bạn có thể lựa chọn. Với taxi thông thường, bạn sẽ phải trả phí ban đầu 3.25 dollar và phụ phí tuỳ vào lộ trình của bạn, cũng như đừng quên tip cho tài xế khoảng 15-20% chi phí và thêm 1-2 dollar nếu họ mang hành lý giúp bạn. Thẻ tín dụng được chấp nhận ở đây. Tuy nhiên, vì Chicago nổi tiếng là thành phố đi bộ nên nếu được, hãy sắm cho mình một chiếc xe đạp hoặc hoà vào dòng người đi bộ trên đường phố Chicago.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét