Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Sau Khi Tốt Nghiệp Du Học Ở Nhật Bản, Bạn Chọn Ở Lại Hay Về Nước?

Nhật Bản có nền kinh tế phát triển và nền giáo dục chất lượng luôn nằm trong top đầu của thế giới do đó đã thu hút được số lượng lớn các bạn trẻ đến du học. Vì vậy, việc du học Nhật Bản chính là bước ngoặt quan trọng làm thay đổi tương lai, sự nghiệp của nhiều bạn trẻ. 

Mặc dù phải chịu chi phí khá đắt đỏ, xa nhà trong nhiều năm, học cách sống tự lập...nhưng các bạn vẫn bất chấp khó khăn để theo đuổi ước mơ của mình. Nhiều bạn còn băn khoăn không biết sau khi học xong sẽ ở lại Nhật lập nghiệp hay trở về quê hương? Sau đây là những chia sẻ, phân tích để bạn có câu trả lời đúng đắn cho bản thân mình.
Có nên ở lại tiếp tục làm việc thay vì trở về không?

Nên ở lại hay trở về?

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Ở lại hay về nước thực chất phụ thuộc vào bản thân bạn, quan trọng nhất là năng lực cá nhân. Nếu bạn có trình độ xuất sắc, có khả năng tự lập cao và muốn trở về Việt Nam phát triển gây dựng sự nghiệp thì đây là điều đáng khen ngợi. 

Tuy nhiên, bạn muốn thử thách mình và có tham vọng muốn tiến xa hơn thì ở lại đây cũng không phải là điều sai trái gì cả. Điều quan trọng là sự lựa chọn của bản thân bạn, tùy thuộc vào năng lực và sự thích nghi của mình.

Những ưu điểm khi ở lại Nhật phát triển sự nghiệp

Trong quá trình học tập tại Nhật, bạn đã luôn nỗ lực phấn đấu đạt thành tích tốt, được thầy cô tín nhiệm, bạn bè hỗ trợ, đặc biệt có vài lời mời làm việc tại các công ty địa phương thì bạn hãy nắm bắt cơ hội để trải nghiệm làm việc ở đây vài năm để lấy kinh nghiệm. 

Làm việc ở đây bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ phong thái, cách làm việc của người Nhật cho đến trang thiết bị công nghệ hiện đại tiên tiến mà phải rất lâu thì nước ta mới bắt kịp được. Rõ ràng là làm việc ở đây bạn sẽ được trả mức lương cao gấp 2, gấp 3 lần xứng đáng với kiến thức mà bạn đã bỏ ra.

Trong nhiều năm trở lại đây, rất nhiều doanh nghiệp Nhật đã tuyển lựa nhiều sinh viên quốc tế ưu tú tạo nguồn lực đa dạng văn hóa của công ty và thúc đẩy sự phát triển nội lực. Chính phủ Nhật đã có chính sách thu hút lực lượng lao động có trình độ cao để thu hút chất xám từ nước ngoài. Đây là lợi thế cho nhiều sinh viên muốn làm việc tại Nhật sau khi đã tốt nghiệp.
Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ phải chọn lựa nên ở lại hay trở về.

Gây dựng sự nghiệp tại quê hương là lộ trình dài nhưng vững chắc

Sự khát khao áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã học được tại ngoại quốc để làm việc, cống hiến cho tổ quốc đã thôi thúc bước chân của các bạn trẻ trở về Việt Nam. Điều này vô cùng đáng trân trọng và tự hào. 

Chúng ta có thể tin tưởng rằng, với sự đổi mới và phát triển nhanh chóng của Việt Nam thì nhiều cơ hội việc làm, môi trường năng động, cơ sở hạ tầng từng bước được nâng cấp thì hứa hẹn sẽ là nơi thuận lợi cho các bạn phát triển bản thân và sự nghiệp của mình.

Tóm lại, việc đi hay ở dựa vào năng lực của bạn là chính. Hãy suy nghĩ kỹ, quyết định sáng suốt dựa trên cả trái tim và lý trí để có câu trả lời đúng nhất cho bản thân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét