Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Học Tiếng Nhật Tại Các Trường Đại học Và Trường Nhật ngữ Khác Nhau Như Thế Nào?

Bạn muốn đi du học Nhật Bản và bạn đang thắc mắc việc học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ và các trường Đại học tại đất nước này có gì khác nhau? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Chương trình học tiếng nhật tại các trường Đại học và trường Nhật ngữ khác nhau như thế nào?

Các trường Nhật ngữ có chất lượng không thua gì Đại học.
Tại Nhật Bản có rất nhiều môi trường lý tưởng để bạn lựa chọn học tiếng Nhật và hầu như các khóa hoc tiếng Nhật đều bắt nguồn từ các trường Đại học đào tạo ngắn hạn và trường Nhật Ngữ.

Trường Nhật ngữ thật chất cũng có nhiều loại. Để có thể hoàn tất thủ tục xin cấp Visa và nhập cảnh vào nước Nhật với tư cách là “du học sinh” thì bắt buộc trường bạn đăng kí học phải nằm trong danh sách được Bộ Tư pháp nước này công bố. Do nhu cầu học tiếng Nhật ngày càng nhiều, gần đây có đến hàng trăm trường Nhật ngữ có chất lượng khá tốt được thành lập ở đất nước này. 

Những Trường Nhật ngữ giảng dạy có chất lượng không?

Một số trường tiêu biểu như: Học viện Nhật ngữ TCC, Nhật ngữ An, Học viện giáo dục quốc tế Osaka, Học viện quốc tế Matsudo, Tokyo...Sau khi hoàn thành chương trình học tại các trường này học viên có thể học lên trình độ cao hơn nếu muốn.

Còn đối với các trường Đại học và Đại học tư thục ngắn hạn, khi học tại các trường này bạn sẽ tham gia vào các chương trình học dự bị trước khi chính thức vào Đại học với tư cách là nghiên cứu viên. Khi đó bạn vừa được tìm hiểu một cách sâu sắc Văn hóa đất nước này vừa bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Nhật.

Cơ hội học tiếp chuyên ngành sau khi hoàn tất khóa học Nhật ngữ

Sau khi kết thúc chương trình có thể học tiếp lên chuyên ngành.
Sau khi tốt nghiệp các khóa học tiếng Nhật tại các trường Đại học du học sinh không nhất định phải tham gia dự thi vào các trường đó. Tuy nhiên, có một số trường có chính sách ưu tiên dành cho các bạn sau khi tốt nghiệp khóa tiếng Nhật và muốn tiếp tục học lên cao hơn tại trường. Hiện tại ở đất nước này có hơn 50 trường Đại học tư thục có các khóa đào tạo tiếng Nhật cho các bạn du hoc sinh.

Đương nhiên khi học tiếng Nhật tại trường Nhật ngữ hay các trường Đại học đều mang lại kết quả tương đối như nhau. Bởi ở đất nước này nền giáo dục rất phát triển vì thế sự chênh lệch chất lượng giảng dạy ở cac trường thường không cao. Tuy nhiên theo đánh gia của nhiều du học sinh để trình độ tiếng Nhật được nâng cao và cải thiện rõ nhất bạn nên lựa chọn các trường Nhật ngữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét