Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Những Thành Phố Nên Tới Khi Du Học Nhật Bản

Khi du học tại đất nước Nhật Bản, chúng ta sẽ được nghỉ khá nhiều ngày vào quốc lễ hay trong các lễ hội dân tộc của sứ sở hoa anh đào. Trong các dịp này thường  các thành phố tại Nhật Bản sẽ được trang hoàng ngập tràn màu sắc và rất nhiều hoạt động thú vị. Vì vậy sinh viên sẽ có được các cơ hội trải nghiệm nền văn hóa và khám phá về các thành phố tại đất nước Nhật Bản. Dưới đây là những thành phố bạn nên tới khi du học Nhật Bản nhé.

Sapporo

Đây là thành phố rất nổi tiếng tại Nhật với lễ hội Tuyết được tổ chức vào tháng 2 hằng năm . Nếu bạn tham quan thành phố xinh đẹp này thì bạn sẽ chứng kiến tận mắt cảnh tuyết trắng xóa và những công trình kiến trúc trên tuyết rất tuyệt vời được kéo dài khắp thành phố, đòi hỏi sự công phu khi thực hiện. Với những tác phẩm có tuổi thọ rất ngắn này thì được tận mắt tham quan thì còn gi tuyệt vời bằng đúng không nhỉ.

Thành phố Sapporo Nhật Bản


Bạn đã nghe đến bia Sapporo chưa đây là một hãng bia khá nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc và bạn có thể đến để thưởng thức hương vị tuyệt vời của nó. Và cuối cùng đừng quên ghé qua tiệm quà lưu niệm Shiroi Koibito để chọn những món quà ưng ý nha.

Kobe

Đây là một trong những thành phố không nên bỏ qua khi đến với đất nước này vì nó rất nổi tiếng với món thịt bò đắt đỏ và đừng quên nơi đây là quê hương của Arima Onsen. Đây là một điểm đến rất lý tưởng với những khung cảnh đẹp tuyệt vời vào mùa xuân.
Còn nếu bạn đi trong tháng 12 thì đừng bỏ qua Ánh đèn Kobe đấy vì nó đẹp lung linh huyền ảo. Lễ hội đèn này nhằm tưởng niệm trận động đất Hanshin.

Tokyo

Thành phố này thì ai cũng đã biết xinh đẹp như thế nào nên khó có thể bỏ qua điểm đến này được phải không. Bạn có thể đến Viện bảo tàng Ghibi đây là một điểm đến rất thú vị nhé. Ở nơi đây thường tổ chức những triển lãm bày tỏ lòng trân trọng đối với ngành hoạt hình.
Những ảo ảnh về hoàng đế Mt. Fuji sẽ ngay lập tức hiện lên trong tâm trí mình khi đến với thành phố Tokyo. Và những chuyến mạo hiển đến những ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động tại nơi này, và quan trọng bạn phải biết vì khi lên núi thì thường trời rất lạnh nên ở nơi này thường chỉ mở của tại các thời điểm như mùa hè nhé.

Aomori 

Ở thành phố này khá yên tĩnh thường rất ít khách du lịch nhưng với nơi này cũng là một địa điểm lý tưởng đấy nha vì khi trước một tuần của mùa hè thì sẽ có lễ hội Nabuta được diễn ra. Những cư dân ở đây sẽ tạo ra những chiếc xe với đèn rực rỡ chiếu sáng và diễu hành khắp thành phố này những vũ công sẽ nhảy các điệu múa trong các trang phục truyền thống Haneto và hò reo “rassera” đến hàng giờ đồng hồ. Mọi người đủ mọi lứa tuổi, bất kể là khách du lịch hay du học sinh đều sẽ được mời tham gia lễ hội này, chỉ cần mặc áo haneto thôi.

Nara

Nara là thành phố sẽ gây ấn tượng cho khách du lịch với những chú hươu được thả tự do trong công viên. Du học sinh sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị với những chú hươu đã được thuần hóa này và hãy nhớ trông chừng hành lý của mình, bởi chúng có thể đánh cắp bữa trưa ngon lành của bạn đó. 
Bên cạnh đó cũng đừng quên tới thăm ngôi đền Todai – ji nổi tiếng, nơi thờ pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất trên thế giới và được xem là Diabutsu. Sau khi chiêm ngưỡng pho tượng, hãy thử bò qua lỗ thông phía sau đền thờ có chiều dài bằng mũi của Đức Phật. Tương truyền rằng, nếu vượt qua được thì sẽ nhận được phúc đức trong kiếp sau. Đó thật là một trải nghiệm thú vị  có một không hai đúng không nào?

Thành phố Nara Nhật bản

Hiroshima – Thành phố nên tới khi du học Nhật Bản

Đến với Hirishima, du học sinh hãy ghé thăm Công viên Hòa bình Hiroshima – nơi tưởng niệm những nạn nhân đã mất trong vụ nổ bom nguyên tử tại thành phố trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II năm 1945. Công viên này được thành lập vào năm 1950 với xung quanh tàn tích để lại là Hội trường Phát triển Công nghiệp tỉnh Hiroshima, một trong những tòa nhà duy nhất còn tồn tại sau khi quả bom được thả xuống.

Kyoto

Một trong những thành phố nên tới khi du học Nhật Bản đó không phải thành phố nào khác mà chính là Kyoto. Đến với thành phố này, du học sinh hãy đến thăm ngôi đền Kiyomizudera nổi tiếng, Cung điện Sanjusangendo hay Kinkakuji. Những nơi này đều là những danh lam thắng cảnh hấp dẫn người bản địa và cực kì thu hút khách du lịch nước ngoài. Những con đường đầy gió mát mẻ tại thành phố sẽ mang lại cho du học sinh cảm giác như đang lạc trôi về quá khứ.

Sau khi trải nghiệm những ngôi đền, cung điện, du học sinh hãy ra khỏi trung tâm sau đó bắt xe lửa đến Lăng mộ Fushimi Inari. Nó sẽ giúp bạn có một góc nhìn thẳng sang một thế giới hoàn toàn khác. Những con đường mòn chạy quanh co lên núi Inari được xếp thành bởi hàng ngàn cánh cửa Tori, tạo nên một lối đi tuyệt đẹp như tranh vẽ. Nếu bạn không muốn leo núi thì việc dạo mát trên những con đường này cũng sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và khó quên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét