Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Lợi Ích Khi Du Học Nhật Bản Vừa Học Vừa Làm?

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, mình sẽ nhận được những gì khi du học Nhật Bản vừa học vừa làm chưa? Bạn phải tốn không ít tiền bạc, trải qua thời gian chờ đợi hồ sơ được duyệt,…Vậy với việc công sức đầu tư ban đầu lớn như thế bạn sẽ được hưởng lợi gì thêm, ngoài kiến thức ở trường lớp.

Thái độ nghiêm túc trong công việc

Rất nhiều trong số các du học sinh du học Nhật Bản trước khi sang Nhật là những học sinh mà trong học bạ của các bạn có dòng nhận xét thiếu nghiêm túc, mất trật tự trong giờ học. Nhưng sau khi được học tại Nhật một thời gian, những thái độ như thiếu nghiêm túc hầu như không còn nữa thay vào đó là họ có kỹ năng giao tiếp tốt hơn, lịch thiệp và được mọi người xung quanh quý mến.

Rèn luyện thái độ nghiêm túc trong công việc
Rèn luyện thái độ nghiêm túc trong công việc

Làm việc có trách nhiệm

Ngoài thời gian học tập trên giảng đường, các bạn phần lớn đều đi làm thêm để có thể trang trải học phí và sinh hoạt phí hàng ngày. Chính vì người Nhật rất coi trọng chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, nên khi làm việc trong một công ty Nhật bạn học được rất nhiều đức tính tốt như làm việc có trách nhiệm, cẩn thận, đặc biệt là tính kiên trì chịu khó.

Tinh thần kỷ luật tốt

Ở Nhật không có khái niệm “muộn” hay “trễ” dù chỉ là 1 phút. Muộn là muộn không phân biệt đã muộn bao lâu. Bạn sẽ thấy điều đó ngay từ ngày đầu hay những tuần đầu tiên học tập ở Nhật. Người Nhật cực kỳ khó chịu với việc muộn giờ hay thất hứa. Chính vì vậy bạn nên để ý điều này khi đến sống và học tập ở nước này.

Kiếm tiền dễ dàng

Thật sự thì nếu bạn muốn du học Nhật Bản vừa học vừa làm để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày thì bạn hoàn toàn có thể làm được, nếu như bạn có kỹ năng giao tiếp và trình độ tiếng Nhật tốt. Nếu bạn là người chăm chỉ siêng năng thì không những bạn có thể tự lo mọi chi phí cho bản thân mà còn có thể gửi tiền về phụ giúp gia đình nữa đó.

Rèn sự tự tin

Trong lớp học, ngoài du học sinh Việt Nam còn có nhiều bạn khác đến từ các nước trên Thế giới. Việc giao lưu, kết bạn với những du học sinh này sẽ làm cho sự tự tin của bạn được cải thiện lên đáng kể đấy. Bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối khi đứng trước đám đông  hay nói chuyện e dè với người nước ngoài nữa. Bạn sẽ dần dần trở thành một công dân toàn cầu.

Làm tăng sự tự tin cho bạn

Học tiếng Nhật dễ dàng hơn

Với khoảng từ 1-2 năm học tiếng Nhật ngay tại nước sở tại. Chắc chắn các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của bạn sẽ hơn hẳn phần lớn những học sinh học 4 năm tại các trung tâm Nhật ngữ ở Việt Nam.
Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng sống và làm việc tiếp khi đang ở Nhật. Khi trở về nước làm việc, thông thường tiền lương cho những người sử dụng tiếng Nhật thành thạo sẽ cao hơn hẳn so với những người cùng trình độ nhưng vốn tiếng Nhật không tốt. Đây chắc chắn là một lợi thế không hề nhỏ dành cho các bạn.

Trở thành người sành công nghệ

Nhật Bản là đất nước có khoa học kỹ thuật phát triển thuộc hàng đầu thế giới. Nên việc sử dụng thành thạo tất cả những công cụ, hay những máy móc trợ giúp hàng ngày cũng đã khiến bạn trở thành con người sành về công nghệ rồi. Nếu như bạn còn là du học sinh học về kỹ thuật và công nghệ tại Nhật, thì đúng là không có gì để bàn cãi nữa.

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Đây là điều quan trọng mà các bạn đã và đang đi du học cần quan tâm nhất. Trong 100 bạn du học Nhật Bản về nước thì có đến 90 bạn được nhận làm bởi những công ty lớn và bằng cấp của bạn ở Nhật cũng được đánh giá rất cao.
Trên đây là những lợi ích tiêu biểu mà bạn sẽ nhận được khi du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Tất nhiên vẫn còn nhiều điều thú vị khác nữa mà chúng tôi không thể kể hết được! Và một điều chắc chắn là bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước vô vàn điều bất ngờ, thú vị, lẫn sự thích thú khi theo học tại đất nước này đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét