Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Thông tin học bổng du học Nhật Bản từ A - Z

Nhật Bản là một trong các quốc gia cung cấp nhiều học bổng nhất cho sinh viên Việt Nam. Có rất nhiều học bổng toàn phần như: học bổng MEXT, Học bổng  IMF, học bổng quốc tế Honjo, học bổng quốc tế JUA,…

Ngoài ra, sinh viên có nguyện vọng du học tại Nhật Bản còn có thể nộp đơn xin một số học bổng khác của các tổ chức phi chính phủ. Hãy cùng tìm hiểu thông tin, học bổng du học Nhật Bản từ A - Z, để biết chi tiết về điều kiện học bổng Nhật Bản nhé!

1. Thông tin học bổng du học Nhật Bản 2019 MEXT 

Là một học bổng toàn phần do Chính phủ Nhật Bản cung cấp, học bổng MEXT (Monbukagakusho) dành cho các ứng viên có quyết tâm cao trong học tập. 
Để có được một xuất học bổng giá trị của MEXT (Monbukagakusho), các bạn sẽ nộp thông tin cho Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam. Sau đó trải qua 3 phần xét duyệt hồ sơ như sau: 

  • Phần 1: Sơ tuyển hồ sơ. 
  • Phần 2: Thi viết.
  • Phần 3: Thi vấn đáp
Các phần thi này sẽ được thực hiện toàn bộ ở Việt Nam. 
 Học bổng MEXT  có giá trị lớn 

2. Học bổng  IMF dành cho học sinh Châu Á

Được Chính phủ Nhật Bản giới thiệu lần đầu vào năm 1993, cho đến hiện tại học bổng  IMF đã trao cho rất nhiều học sinh Châu Á. 
Đặc điểm nổi bật nhất của IMF, đó là học bổng sẽ ưu tiên cho các bạn trẻ tại quốc gia kém phát triển và một số vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. 
Học bổng  IMF chỉ dành cho du học sinh Châu Á

3. Quỹ học bổng quốc tế Honjo

Là một học bổng dành cho các du học sinh quốc tế đang theo học tại Nhật, Quỹ học bổng quốc tế Honjo dành cho các bạn có cấp độ từ học nghề, cao đẳng, đại học hay sau đại học.
Để giành được học bổng quốc tế Honjo, bạn phải có học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt và có giấy chứng minh hỗ trợ tài chính khi đi du học Nhật Bản. 

4. Quỹ học bổng quốc tế JUA

Quỹ học bổng quốc tế JUA là quỹ học bổng chỉ dành cho các bạn sinh viên trong ngành ngành y tế khoa tiết niệu, trị liệu có thời gian đào tạo từ 2-3 tháng tại Nhật Bản. 
Nội dung khóa học của quỹ học bổng chủ yếu xoay quanh các hoạt động, bao gồm: nghiên cứu phẫu thuật bài tiết, tham quan phòng khám và hoạt động của các công nhân viên Nhật Bản…Tuy nhiên, điều kiện để nhận học bổng  JUA là bạn chưa tham gia các khóa học tại Nhật Bản. 
Ngoài các học bổng giá trị đã nêu trên, các tổ chức phi chính phủ như Yamada Foundation, Hitachi Foundation, Nomura Foundation,… cũng thường xuyên tổ chức các chương trình học bổng du học Nhật Bản nhằm thu hút nhân tài khắp nơi trên thế giới hội tụ về đây. Hãy theo dõi thông tin du học Nhật Bản để không bỏ lỡ cơ hội quý giá cho chính mình bạn nhé. 

Có thể thấy nội dung chia sẻ về thông tin, học bổng du học Nhật Bản từ A - Z, đã cho bạn hiểu được tùy theo từng chế độ, mức học bổng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các học bổng đều rất giá trị, và mang đến cho bạn cơ hội học tập chất lượng cao tại quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất Châu Á. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét