Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Những điều phải biết trước khi đi du học Nhật Bản

Là quốc gia có nề kinh tế phát triển bậc nhất tại Châu Á và là một trong những quốc gia tân tiến nhất thế giới. Nước Nhật mang đến nền giáo dục tuyệt vời và với mức chi phí dễ chịu. Tuy nhiên, việc tìm hiểu thông tin trước khi đi du học nước ngoài giúp bạn có một chuyến du học nước ngoài thành công như mong đợi.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những điều phải biết trước khi đi du học Nhật Bản, theo dõi để trang bị cho mình nhiều thông tin hữu ích nhé.

1. Uống được nước máy

Tại Nhật bạn có thể uống nước máy mà không cần qua đun nấu. Bởi hệ thống nước lọc của Nhật rất khoa học và bảo đảm. Nhưng người Nhật thường không uống nước máy vì cho rằng nó không ngon, họ thường uống nước đóng chai. 

Có thể uống nước máy tại Nhật Bản 

2. Nhật Bản hầu như không mất điện

Là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất Châu Á, hệ thống điện tại Nhật khá ổn định. Chính vì thế, Nhật Bản hầu như không mất điện.

3. Hệ thống cửa hàng tiện lợi 24/7

Cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản hoạt động 24/7, bạn sẽ không lo bị đói giữa đêm khuya nhé. Tại các cửa hàng có rất nhiều món ăn đa dạng như: Matsuya, Yoshinoya... Tại các cửa hàng tiện lợi này, ngoài thức ăn bạn sẽ kiếm được rất nhiều món đồ hữu ích khác. 

Cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản phục 24/7

4. Chỉ số an toàn cao

Là một quốc gia có chỉ số an toàn cao bậc nhất thế giới, Nhật Bản là quốc gia bạn có thể đi dạo một mình vào giữa đêm khuya. Người Nhật rất lịch sự và có thói quen đi sau hoặc tiến lên trước bạn. Khi đi ngang bạn họ sẽ không đi gần bạn, họ sẽ đánh một vòng để tránh gây phiền về tâm lý cho bạn. 

5. Người Nhật thích đọc truyện tranh

Người Nhật mê truyện tranh, bất kể tuổi tác. Lý do: Đi tàu chẳng biết làm gì ngoài đọc truyện tranh giết thời gian. Sunrise Vietnam cũng làm đại diện của một số trường chuyên dạy vẽ truyện tranh, có khoá dài hạn và ngắn hạn cho bạn lựa chọn.
Người Nhật rất thích đọc sách

6. Tàu điện là phương tiện di chuyển phổ biến

Tàu điện là phương tiện chủ yếu tại Nhật, họ sẽ đi bộ ra ga để lên tàu điện. Khi xuống tàu điện họ cũng đi bộ. 

Khác hẳn với Việt Nam, các nước Châu Âu và Châu Mỹ sử dụng tàu hỏa, tàu điện và đi bộ là lựa chọn di chuyển là chính, họ dành 1 giờ đến 3 giờ ngồi trên tàu để đi học và đi làm.

7. Không khí trong lành

Không khí tại Nhật Bản vô cùng trong lành, so với Trung Quốc và Việt Nam chỉ số trong lành trong không khí tại xứ sở hoa anh đào cao hơn hẳn. 
Không khí tại Nhật vô cùng trong lành

8. Nhà vệ sinh có ở khắp nơi

Nhà vệ sinh công cộng tại Nhật được trang bị khắp nơi, rất thuận tiện cho người dân. Hoặc các khu trung tâm thương mại, khu mua sắm,...cũng được lắp đặt rất nhiều nhà vệ sinh. 

9. Công viên rất nhiều 

Các khu vui chơi và công viên tại Nhật Bản rất nhiều, bạn sẽ không lo lắng về việc không có chỗ vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn khi đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm nhé.

10.  Xe đạp tại Nhật 

Xe đạp được dựng chủ yếu ở siêu thị, cửa hàng. Tuy nhiên, tất cả đều có chỗ để xe đạp theo quy định, nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt. 

Nếu muốn sở hữu xe đạp ở Nhật, bạn sẽ tiến hành thủ tục "Đăng ký chống mất cắp" (防犯登録 bouhan touroku = phòng phạm đăng lục) với chi phí 500 yên. Thủ tục này rất quan trọng, nó sẽ giúp ích rất nhiều khi xe bạn bị mất hoặc vô tình dừng xe sai chỗ quy định. 

Giờ đây khi bạn đã nắm được những điều phải biết trước khi đi du học Nhật Bản, tại sao không bắt đầu tìm kiếm thông tin chi phí du học Nhật Bản để sớm hô biến ước mơ du học Nhật Bản thành sự thật!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét