Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

DU HỌC SINH MỸ ĐÁNH CẮP THÔNG TIN THẺ TÍN DỤNG LÃNH ÁN 9 NĂM TÙ

Sau khi ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, Tài cùng với đồng bọn của mình mua vô số các mặt hàng với tham vọng chiếm đoạt tiền tỉ. Vì là kẻ chủ mưu của vụ việc nên anh sẽ phải lãnh nhận mức án phạt cao nhất.

Ngày 29/6,Tòa Án Nhân Dân TP HCM tuyên án Nguyễn Ngọc Tài (23 tuổi) 10 năm tù giam, Võ Thanh Nguyên (25 tuổi) 7 năm tù giam, Lê Thị Việt An (31 tuổi) 5 năm tù giam sau hai ngày xét xử, với tội danh sử dụng mạng internet và viễn thông để cướp đoạt tài sản của người nước ngoài.

Phạm Thanh Trực (kỹ sư máy tính) lãnh mức án 4 năm tù giam với tội danh sử dụng mạng máy tính lừa đảo người khác. 20 bị cáo còn lại lãnh nhận hình phạt cải tạo không giam giữ 3 năm về những tội trạng trên.

Hacker đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.
Trong thời gian Tài du học Mỹ, anh thường xuyên truy cập những trang web dành cho thế giới ngầm (Under Ground) nhằm mục đích nghiên cứu cách thức đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người khác. Vào cuối năm 2011,Tài quay trở về Viết Nam để thuê những thành viên trong Under Ground để thực hiện hành vi mua vô số mặt hàng chuyển cho mình bằng thẻ tín dụng mà anh đã đánh cắp.

Ngoài ra, Võ Thanh Nguyên còn chuyển hơn 30 laptop trị giá khoảng 700 USD và nhiều điện thoại di động khác trị giá 200 USD đến địa chỉ tại Mỹ theo lệnh của Tài. Mỗi chuyến như vậy Nguyên nhận được hơn 150 triệu đồng tiền công.

Thậm chí Tài còn thuê 5 người trong hội Under Ground mua vô số mặt hàng với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu chuyển đến cho mình và đồng thời anh còn mua lại những mặt hàng của Lê Thị Việt An với giá rẻ. Tài đã chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng từ những thẻ tín dụng của người nước ngoài.

Phạm Thanh Trực, một kỹ sư công nghệ thông tin gia nhập Under Ground vào năm 2010,là người chuyên viết phần mềm sử dụng SQL Injection tấn công nhiều website nước ngoài như Anh hoặc Mỹ với âm mưu đánh cắp thông tin thẻ tín dụng sau đó cung cấp thông tin thẻ cho đường dây này.

Tần công cơ sở dũ liệu các website.
Theo kết quả điều tra, từ năm 2011 tới năm 2014, Trực chiếm đoạt hơn 40000 thông tin thẻ tín dụng, bán lại cho Hoàng Đức Văn với giá khoảng 40 USD/ thẻ sau đó Văn bán lại cho Tài và đồng bọn với giá cao hơn để kiếm lời. Tòa đã giảm án tù cho Trực do anh đã khắc phục được hậu quả. Vào đầu năm 2014, đường dây của Tài đã bị triệt phá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét