Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Thu Nhập Trong Việc Làm Thêm Của Du Học Sinh Tại Nhật

Hầu hết những sinh viên Việt Nam du học tại đất nước Nhật Bản thì việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập đã trở thành điều tất yếu. Vì như vậy cá nhân mình có thể trang trải được các chi phí và còn có thể cọ sát hơn về cuộc sống và con người bản xứ ở đây.
Tuy cuộc sống tại đất nước này rất đắt đỏ nhưng với tiền lương từ việc làm thêm cũng khá cao nên hoàn toàn có thể trang trải tốt mọi chi phí.

Tìm kiếm việc làm thêm tại Nhật

Với những sinh viên sau khi đã ổn định việc học tập và nơi ở thì bắt đầu tìm kiếm việc làm thêm cho mình. Thời gian kiếm được việc làm thêm tùy thuộc vào sự may mắn của mỗi người, có người thì 1 tháng đã có việc, nhưng có người tới 3,4 tháng sau mới có việc làm cũng là chuyện bình thường.



Việc làm thêm tại đây cũng khá đa dạng và hấp dẫn với các sinh viên du học. Bạn có thể chọn cho mình một công việc như phục vụ quán ăn, bán hàng, phát báo hoặc làm trong các xí nghiệp… Thường thì lương làm thêm được tính theo giờ làm, trung bình vào khoảng 700 đến 1200 yên/giờ sẽ nằm vào khoảng 180.000 đến 320.000 đồng tiềng Việt. Ở Nhật bạn có thể làm thêm 1 ngày được 4h nhưng trong một tuần thì bạn chỉ được làm tối đa 28 tiếng. Lý do vì họ sợ bạn làm quá nhiều sẽ ảnh hướng đến việc học.

Nếu bạn ở tại một số thành phố lớn của Nhật như Osaka, Tokyo… thì mức lương làm thêm sẽ cao hơn tùy thuộc vào vị trí gần hay xa thành phố và đương nhiên về chi phí. Ở Nhật dù chi phí khá tốn kém nhưng nếu bạn chịu khó làm thêm thì việc trang trải học phí, phí sinh hoạt cá nhân, vẫn nằm trong khả năng và nếu bạn chịu khó tích góp thì cũng có thể dành dụm để gửi tiền về nhà.

Cơ hội việc làm ở đây tùy thuộc vào năng lực tiếng Nhật của bạn. Nếu bạn sở hữu bằng N2 thì tất nhiên cơ hội việc làm sẽ dễ dàng hơn với bạn rất nhiều và bạn hoàn toàn có thể kiếm trên 1.500 yên/giờ . Còn với trình độ N1 thì coi như bạn là một người có trình độ giao tiếp như một người Nhật bản xứ nên hoàn toàn có thể tìm các công việc như phiên dịch cho các công ty, hội nghị…. Thì bạn có thể nhận được 3.000 yên/giờ. Vì vậy, tìm kiếm việc làm dễ hay khó, lương cao hay thấp phụ thuộc phần lớn vào trình độ tiếng Nhật của các bạn.



Với con người Nhật họ rất xem trọng chữ tín. Vì vậy, bạn sẽ rất lợi thế khi được giới thiệu bởi người quen. Vào các ngày nghỉ cuối tuần có nhiều thời gian thì hãy chăm chỉ làm việc và mức lương cũng khá hơn. Cũng giống như nước ta vào các ngày lễ mức lương thường tăng gấp 2 hoặc gấp 3 lần nên những dịp này các bạn nên nắm bắt cơ hội. Với một kỳ nghỉ nhiều bạn hoàn toàn có thể kiếm được khoảng 80 triệu, với số tiền kiếm được này không nhỏ với một sinh viên đi du học.

Hiện nhiều bạn sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm đã có thể tự trang trải học phí, các phí sinh hoạt khác mà không cần đến trợ cấp của gia đình. Người Nhật thường đánh giá về tính nghiêm túc và kỹ luật rất nghiêm khắc nhưng họ cũng đánh giá rất cao về tinh thần cố gắng của bạn. Nếu bạn có một trình độ tiếng Nhật tốt, nền tảng vững chắc thì có thể hoàn toàn kiếm được một công việc thuận lợi với mức lương cao tại Nhật

Nếu các bạn đang mong muốn sang Nhật du học thì hãy đến với du học Nhật Bản Việt Uy Tín, tại đây các bạn sẽ được tư vấn du học Nhật Bản cụ thể và chính xác nhất 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét