Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tư Vấn Kinh Nghiệm Du Học Tại Hàn Quốc

Nếu bạn đang cần thêm thông tin cho dự đinh du học Hàn Quốc của mình thì hãy xem qua một số kinh nghiệm thực tế dành cho các bạn du học sinh khi đến xứ sở kim chi ngay sau đây.

1. Chọn trường phù hợp

Trước khi đi du học, điều cần thiết là bạn nên cân nhắc kỹ lựa chọn của bản thân để không phạm phải sai lầm vì ngành học không đúng sở trường. Sinh viên tới từ nước ngoài sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các trường đại học khi tuyển du học sinh: mang lại nguồn tài chính khả quan, quảng bá hình ảnh của nhà trường trên khắp thế giới… Đặc biệt, giữa các trường đại học này luôn có sự cạnh tranh khá mạnh trong việc chiêu sinh học viên nước ngoài.


Chọn trường học phù hợp khi du học Hàn Quốc

2. Bắt buộc phải học tiếng Hàn Quốc

Điều mà hầu hết các các trường yêu cầu đối với du học sinh Hàn Quốc đó là phải có điểm số ít nhất là 4 điểm (trình độ trung cấp) cho chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK. Nếu bạn biết thêm cả tiếng Anh thì đó là một ưu thế tuyệt vời giúp bạn dễ hòa nhập hơn với cuộc sống mới. Các giáo sư tại Hàn Quốc sử dụng tiếng Anh trong 25 - 30% số bài giảng. Tuy nhiên tiếng Anh của họ chưa hẳn đã là tốt nhất, nên nếu có trình độ tiếng Hàn ở mức độ nhất định sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ và nghiên cứu.

3. Chi phí nhà ở và mức học phí không quá cao

Ở Hàn Quốc, học phí trung bình tại một trường đại học vào khoảng gần 7 triệu won (tương đương 6000 USD). Nếu tính thêm cả chi phí thuê nhà trong khuôn viên trường là hơn 600 USD thì mức học phí ở Hàn Quốc vẫn hợp lý hơn nhiều so với mức trung bình 22.000USD khi du học tại Mỹ.

4. Cuộc sống tự do của du học sinh Hàn

Năng động, cởi mở là từ dùng để miêu tả cuộc sống của sinh viên đại học Hàn Quốc. Cuộc sống học tập không ngừng sau trung học đã trở thành thói quen của họ. Phần đông trong số sinh viên này được lần đầu tiên ra sống riêng. Vì vậy nghiên cứu, tham gia nhiều lớp học và tiệc tùng là điều có thể dễ dàng bắt gặp tại đây.

Du học sinh Hàn Quốc vui chơi sau giờ học

5. Ma cũ là người hướng dẫn của ma mới

Ở Hàn Quốc, các sinh viên học khóa trên đồng nghĩa với việc có nhiều quyền ưu đãi, có nhiều kinh nghiệm học tập và sinh hoạt. Vì vậy rất nhiều sinh viên du học Hàn Quốc xem các tiền bối khóa trên như cố vấn học tập để được hướng dẫn và giúp đỡ khi được yêu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét