Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Các Điều Kiện Để Du Học Hàn Quốc

Chi phí rẻ, gần, có nhiều chương trình học bổng Hàn quốc hỗ trợ và được gần hơn với các thần tượng KBIZ… là các lý do hấp dẫn mà rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn Hàn Quốc là nơi du học. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về việc cần có những điều kiện gì về học tập và tài chính.

Có rất nhiều kiểu du học tại quốc gia này và mỗi loại lại cần các điều kiện khác nhau như: du học chuyên ngành học bổng toàn phần và học bổng bán phần, du học tiếng. Các điều kiện về học tập và tài chính ở mỗi loại đều không giống nhau.
Học bổng Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc bằng học bổng toàn phần

Những học sinh, sinh viên xuất sắc nhận được các loại học bổng từ các quỹ khuyến học quốc tế hay từ chính phủ Hàn Quốc sẽ nhận được học bổng toàn phần đi du học tại đây. Khi chọn loại học bổng toàn phần này, bạn không cần lo lắng về vấn đề tài chính nhưng kết quả học tập và rèn luyện hay kết quả nghiên cứu cần phải rất cao mới có thể giành được học bổng này.

Du học Hàn Quốc có học bổng bán phần

Các trường Đại học thường dựa trên kết quả học tập, điểm nhập học hay khả năng ngoại ngữ của bạn để đưa ra loại học bổng này.

Ở mỗi trường Đại học khác nhau thì có điều kiện đối với học lực của học sinh khác nhau. Sẽ là rất cao nếu bạn chọn các trường xếp hạng trên như ĐHQG Seoul, Đại học Yonsei… Ngoài ra các thành tích cá nhân cũng là các tiêu chí ưu tiên của các trường đại học đối với loại học bổng Hàn Quốc này.

Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei, Đại học Korea là 3 trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc. Để có thể đặt chân tại những trường Đại học này, trước hết, điểm đầu vào phải cao, hồ sơ “sạch, đẹp”, sinh hoạt xã hội tốt, ngoại ngữ giỏi và sẽ càng phải “good” hơn nữa nếu bạn muốn nhận được học bổng.

Về điều kiện tài chính, mỗi trường sẽ có những yêu cầu khác nhau. Thông thường khi nộp hồ sơ thì bạn phải chứng minh tài chính với nhà trường.

Sau khi được đồng ý nhập học thì Visa là điều bạn cần có. Khi nộp hồ sơ xin Visa đi du học thì tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Việt Nam đã có thông báo người xin Visa về sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000 USD trong số dư và được gửi ở ngân hàng ít nhất trong 3 tháng.
Du học sinh tại đại học Seoul

Du học tiếng

Có thể hiểu du học tiếng là tự túc hoàn toàn. Tuy nhiên cũng có một số hỗ trợ từ nhà trường về mặt học phí và chỗ ở.

Điều kiện về thành tích học tập trong loại học bổng này không cần quá cao, đạt chuẩn nhà trường đưa ra là được.

Điều kiện để xin cấp Visa cho loại học bổng Hàn Quốc này là phải tài khoản tiết kiệm 9.000 USD số dư và gửi ở ngân hàng 6 tháng trở lên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét