Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Kinh Nghiệm Du Học Tại Nước Mỹ


Nước Mỹ là đất nước phát triển mọi mặt từ kinh tế, xã hội đến nền giáo dục...Với nền kinh tế phát triển hiện nay thì số lượng học sinh muốn đi du học Mỹ là rất nhiều. 
du học Mỹ
Du học Mỹ
Chuẩn bị hành trang đi du học là một trong những bước quan trọng, phần nào quyết định bạn sẽ có một khởi đầu ở đất nước mới thuận lợi hay khó khăn. Bạn chuẩn bị không chỉ về mặt hành lý như quần áo, giầy dép, thực phẩm, mà còn là kinh nghiệm riêng cho bản thân đúc kết từ những câu chuyện của những người đi trước.

Việc nên làm khi qua du học Mỹ

Nếu có điều kiện, bạn nên ở ký túc xá vì đây là môi trường thuận lợi để bạn nói tiếng Anh, khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh. Chưa kể, bạn sẽ không lo việc đi lại, ăn uống… Nhưng giá ở ký túc xá khá cao, khoảng 1.000 USD/tháng.

Phần lớn du học sinh Việt Nam đều ra ngoài thuê phòng, ngay cả sinh viên bản địa học xa nhà cũng thuê phòng vì chi phí rẻ hơn. Một căn phòng gồm đầy đủ điện, nước, internet giá từ 300-500 USD. Tiết kiệm hơn nữa, bạn nên “share” phòng với sinh viên cùng trường bằng cách xem thông tin trên bảng thông báo của trường. Đối với những bạn học các trường gần khu đông người Việt thì dễ dàng tìm phòng trong các tờ báo của người Việt. Tuy nhiên, bất khả kháng bạn mới nên ở cùng người Việt vì sẽ không có cơ hội nói tiếng Anh thường xuyên.

Không cần phải chọn ngành khi đăng ký đầu vào

Một thuận lợi khi du học Mỹ là du học sinh không cần phải chọn ngành cụ thể ngay, khi nộp hồ sơ đăng ký nhập học. Hệ thống giáo dục của Mỹ gồm 2 giai đoạn: 2 năm đầu là những kiến thức cơ bản, chuẩn bị nền tảng cho 2 năm chuyên ngành. Thời gian 2 năm cũng là lúc để bạn khám phá thêm và tìm hiểu kỹ về những gì mình muốn trong tương lai. Đến cuối năm 2, khi bạn đã quen trường, quen với giáo trình, và đã có một thời gian để trải nghiệm cuộc sống mới tự lập hơn, đây là thời điểm bạn phải quyết định mình sẽ học chuyên ngành gì.
Không cần phải chọn ngành khi đăng ký đầu vào
Không cần chọn ngành khi vào trường học 

Bạn phải khác biệt

Nhiều bạn trẻ chia sẻ lo lắng khi đi du học, nếu mình chỉ khư khư giữ cái của mình thì sẽ rất khó hòa nhập. Nhưng nếu thay đổi, tiếp nhận những cái mới cũng rất dễ mang tiếng “Mỹ hóa”. Hai khía cạnh này nên được cân bằng như thế nào?

Đây là băn khoăn của rất nhiều bạn du học sinh. Với những bạn chưa quen cuộc sống tự lập ở một nơi xa gia đình, xa bố mẹ nên các bạn dễ co cụm lại với một nhóm màcác bạn thấy thoải mái. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, môi trường học tập nước ngoài, quan trọng nhất là bạn tạo nên sự khác biệt.

Nếu co cụm trong nhóm quen thuộc, trong một vòng tròn an toàn của những người tương đồng sẽ khó làm nên sự khác biệt. Mỗi người chúng ta là một cá thể đặc biệt và khi tách mình ra, đứng với những người khác biệt thì chúng ta sẽ khác biệt. Cần có người khác biệt để chúng ta biết mình khác biệt thế nào.

Các bạn hãy tự trả lời câu hỏi nếu bạn từ bỏ hết các giá trị các giá trị mình có được mười mấy năm qua trong gia đình, xã hội, bạn bè và hấp thụ hết tất cả những gì ở môi trường mới thì liệu các bạn có còn là mình, có sự khác biệt nữa không?

Bài viết được sưu tầm và biên soạn bởi công ty Việt Uy Tín thuộc đội tư vấn định cư Mỹ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét