Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Đại Học Tsukuba Một Trong Những Ngôi Trường Lâu Đời Nhất Tại Nhật

Đại học Tsukuba là một trong những ngôi trường lâu đời tại Nhật Bản với 145 năm tuổi. Ngôi trường nổi tiếng bởi nó là nơi đào tạo ra những người xuất sắc nhất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu chung về trường

Trường đại học Tsukuba được thành lập vào năm 1872 ( tiền thân là đại học giáo dục Tokyo), nằm tại thành phố Tsukuba, quận Ibaraki Nhật Bản. Vào tháng 10 năm 2002, Đại học Tsukuba sáp nhập với trường Đại học Khoa học và Thư viện – Thông tin trở thành Trường Thư viện và Thông tin Khoa học và Trường đại học Thông tin – Truyền thông. Hiện tại, đại học Tsukuba bao gồm 31 trường đại học thành viên đào tạo hệ đại học và sau đại học, 28 viện nghiên cứu khoa học. Số sinh viên học tập tại trường lên đến 20.000 người.

Trường Đại Học Tsukuba Nhật Bản

Cơ sở vật chất

Với tổng diện tích khuôn viên lên đến 258 ha, Đại học Tsukuba là ngôi trường có khuôn viên rộng thứ 2 tại Nhật Bản. Nhà trường đã xây mới, cải tạo lại một số công trình nhằm phục vụ cho công tác đào tạo cũng như tạo môi trường học tập cho sinh viên. Đối với sinh viên nước ngoài khi nhập học, nhà trường sẽ bố trí phòng cho các bạn ở tòa ký túc xá 10 tầng của trường. Sinh viên có thể lựa chọn phòng 1 người hoặc 2 người, được trang bị đầy đủ nhà vệ sinh, nhà bếp, tủ lạnh, máy giặt và bàn ghế. Ngoài ra, ký túc xá trường còn có căn hộ gồm 3 phòng.

Top 10 trường đại học hàng đầu của Nhật Bản

Trường là nằm trong danh sách top 10 trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản, đứng thứ 20 tại châu Á và xếp vị trí 172 những trường tốt nhất thế giới. Nhiều sinh viên thành đạt, có vị trí cao trong xã hội hiện nay từng theo học tại trường. Trường còn là nơi sản sinh ra những nhà khoa học đạt giải Nobel. Trong đó có giáo sư Asanaga Shinichiro được trao giải Nobel vật lý năm 1967, giáo sư Eazki Reona được trao giải nobel vật lý năm 1973 và giải nobel hóa học năm 2000 được trao cho giáo sư Shirakawa Hideki.


Học bổng

Trường đại học Tsukuba luôn ưu tiên cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, sẽ có 2 loại học bổng sau đây :
  • Học bổng dành cho sinh viên đứng đầu là 30,000 yên.
  • Học bổng dành cho sinh viên thứ hai là 10,000 yên.
  • Việc xét học bổng sẽ dựa vào kết quả kiểm tra năng lực 2 tháng/1 lần và kết quả học tập toàn diện

Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm thêm cho những sinh viên theo học tại trường hoàn toàn miễn phí. Những bạn sinh viên nào có đủ khả năng và niềm đam mê sẽ có cơ hội được đào tạo thêm về kiến thức chuyên sâu bằng cách cho sinh viên cùng nghiên cứu một vài dự án của những giáo sư, tiến sĩ trong trường.

Trên đây là một số thông tin về trường đại học Tsukuba. Với những thành tích đạt được cũng như chất lượng đào tạo hàng đầu Nhật Bản, xứng đáng là một trong những ngôi trường được học sinh cũng như du học sinh Nhật Bản lựa chọn theo học.

Nếu bạn đang có mong muốn sang Nhật du học thì hãy đến ngay công ty chúng tôi để được tư vấn du học Nhật Bản cụ thể nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét